A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

ปิยะวุฒิ พื้นทะเล (ต้น) 16/12/2008

Filed under: ร่วมระลึกถึง — acsrband86 @ 11:30

ton11
ต้น... ป่วย ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองป่วย
และได้จากพวกเราไปเมื่อเดือน  พฤษภาคม พ.ศ. 2546
scan0013 scan00121 scan00111 scan00101
หลังจากงานฌาปนกิจไม่กี่วัน เพื่อนๆ หลายคนรวมตัวกันไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ต้น ที่จังหวัดชลบุรี
 

3 Responses to “ปิยะวุฒิ พื้นทะเล (ต้น)”

  1. naitontuayong Says:

    อาลัยเพื่อน ต้น…ปิยะวุฒิ พื้นทะเล

    ผมเองมักจะพูดกับทุกคนในครอบครัวหรือแม้กระทั่งคนรอบๆตัวผม ถึงเพื่อนทุกคนในกลุ่มฯว่า พวกเราผ่านอะไรต่อมิอะไรกันมามากกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ แต่มีสิ่งเดียวที่พวกเรายังไม่เคยผ่านไปด้วยกัน และก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้มันเกิดขึ้นเร็วนัก นั่นก็คือการสูญเสียเพื่อนคนใดคนหนึ่งไป และถึงวันนี้สิ่งนั้นมันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว ในนามตัวแทนของกลุ่ม A.C.SR.Band’86 ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไป และขอส่งกำลังใจที่ดีไปยังครอบครัวของต้น จะภาพไหนที่นึกถึงเพื่อน…เพื่อนก็ยังคงอยู่ในใจเสมอ และขอขอบคุณในมิตรไมตรีที่ดี ที่ต้นได้มอบให้กับพวกเรามาตลอดระยะเวลาที่ได้มีชีวิตอยู่ร่วมกัน รักเพื่อนเสมอ

    ต้น…พงศ์พันธุ์ ชัยกุล

    ขอนำ พระวจนะของพระเจ้า ในพระธรรมปัญญาจารย์ บทที่ 3 ในการไว้อาลัย ต้น…ปิยะวุฒิ พื้นทะเล ดังนี้…

    ” มีวาระสำหรับทุกสิ่ง มีฤดูกาลสำหรับทุกสิ่ง และมีวาระสำหรับเรื่องราวทุกอย่างภายใต้ฟ้าสวรรค์ มีวาระเกิด และวาระตาย มีวาระปลูก และวาระถอนสิ่งที่ปลูกทิ้ง… มีวาระร้องไห้ และวาระหัวเราะ มีวาระไว้ทุกข์ และวาระเต้นรำ …พระองค์ทรงกระทำให้สรรพสิ่งงดงามตามฤดูกาลของมัน พระองค์ทรงบรรจุนิรันดร์กาลไว้ใน จิตใจ ของมนุษย์…” ต้น…ปิยะวุฒิ นายจากพวกเราไปแล้วชั่วนิรันดร์ แต่ภาพแห่งความทรงจำที่เรามีต่อนาย ยังคงอยู่ชั่วนิรันดร์กับเราเช่นกัน รัก…

    เล็ก…ธนโชติ จึงวิวัฒนวงศ์

    ยิ่งคิดก็ยิ่งเศร้า…ถอนหายใจหลาย ๆ ครั้ง เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่มีเพื่อนที่สนิท เสียชีวิต และอย่างที่ต้น (พงศ์พันธุ์) ว่า..พวกเรายังไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้กัน….เป็นครั้งแรก….(อารมณ์ ความรู้สึกคงใกล้เคียงกัน ) แม้เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด และตกใจอย่างมาก แม้จะรู้ว่านี่คือกฏของธรรมชาติที่ไม่อาจปฏิเสธได้ก็ตามเมื่อเพื่อนจากเราไป……….…หวังว่าเพื่อนคงจะไปสบาย………และจะนึกถึงเพื่อนตลอดไป

    เอก…ยศสิริ บุญชู

    ขอให้ต้นไปสู่สุขติ
    เราไม่เคยลืมนาย

    เอี่ยม…มาโนช วัฒนชูกิจกุล

  2. ต้น…………..ปิยะวุฒิ ชื่อนี้เราเรียกขานมาตั้งแต่เราร่วมเรียนในห้องและชั้นเดียวกัน ก่อนที่นายจะเข้ามาสู่การเป็นสมาชิกของวง a.c.sr band เราเริ่มสนิทกันมากขึ้นตอนที่ ต้นมาเป็นนักดนตรี ด้วยแขนที่ถูกดามด้วยเหล็กด้านในกล้ามเนื้อแขนของนาย เราเคยจับเล่นอยู่บ่อยๆ ด้วยความอยากรู้ แต่สิ่งนั้นเป็นเพียงแค่สิ่งเล็กๆ สิ่งนึงที่นายเป็น และรำลึกได้

    ด้วยกาลเวลาที่เดินไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เราสนิทกันมากยิ่งขึ้นจนเราจำได้ว่าทุกๆครั้งที่วงของเราจะมีงาน ไม่ว่าจะเป็นงานกีฬาสี งานอะไรก็แล้วแต่ เราจะเป็นคนนึงที่ นายชวนไปนอนพักที่บ้านนายเสมอๆ นอกจาก เอก-ยศสิริ แล้ว ก็จะมีเราเนี่ยแหล่ะ ที่ไปสถิตที่บ้านนายในช่วงเวลาดังกล่าว

    จำได้ครั้งนึงเราเคยทำให้ต้นต้องเสียน้ำตาเพราะเรื่องที่นายชวนเราไปนอนพักที่บ้านนาย แต่เรากลับไปนอนที่บ้านเพื่อนอีกคนนึง เป็นเหตุให้นายถึงกลับประชดเราไปหลายวัน

    จริงๆ ยังมีเรื่องราวมากมายอีกหลายเรื่อง ที่ไม่ได้นำมารำลึกถึงนายให้คนอื่นๆได้รับทราบ เพราะเรื่องมันเยอะมากจริงๆ ซึ่งเรื่องอื่นๆนั้น เพื่อนๆในวง a.c.sr band อาจไม่เข้าใจ เพราะเป็นช่วงเวลาในห้องเรียน ระหว่างวันซึ่ง อาจไม่ปะติดปะต่อเรื่องเข้าให้เข้าใจได้ แต่ทั้งหมดนี้มันคงอยู่ในห้วงแห่งความทรงจำของเรา มีเรื่องนึงที่ทุกคนพอเข้าใจได้และเป็น Topic ที่คุยได้ไปชั่วชีวิต ถือเป็นตำนานก็ได้คือถ้าพูดถึงตอนซ้อมที่สนาม นายมี spirit แรงกล้ามาก ที่นายเดินสะดุดกองดินที่เค้าจะนำมาซ่อมสนาม ในขณะที่กำลังตีกลองใหญ่แบกกลองใหญ่อยู่ นายสะดุดจนล้มกลิ้ง 360 องศา แต่นายกลับลุกขึ้นมาหน้าตาเฉยซะงั้น

    ไม่เคยบรรยายความรู้สึกและรำลึกเรื่องนี้ให้ใครฟังมาก่อน แต่ได้สื่อกลางนี้แหล่ะ ที่ทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น จนทำให้เราได้รำลึกถึงนายให้เพื่อนๆฟัง นายไปเร็วมาก มาก มากจนเพื่อนตั้งตัวไม่ติด ถึงแม้ว่าตัวนายจะจากพวกเราไปแล้ว แต่นายก็ยังอยู่ในใจเพื่อนๆชาว a.c.sr band นี้เสมอ

    รักมึงว่ะ………

  3. […] และภาพระลึกถึงต้น-ปิยะวุฒิ เพื่อนผู้ล่วงลับ Possibly related posts: (automatically generated)Vande Mataram   […]


Leave a Reply

