A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

ภาพการแสดงดนตรีสนาม เมื่อคราวซ้อมใหญ่ก่อนเข้าประกวดฯในงานกีฬาสีของโรงเรียนฯ ปี 2529 07/01/2009

Filed under: * ภาพในอดีต — Naitontuayong @ 18:40

scan0005  scan0006  scan0007  scan0008

scan0009  scan0010  scan0011  scan0012

scan0013  scan0014  scan0015  scan0016

ต้องขออภัยด้วยที่ไม่ได้เรียงลำดับก่อน-หลัง สาเหตุไม่ใช่เพราะความชรา แต่จนปัญญาจริงๆ…

 

8 Responses to “ภาพการแสดงดนตรีสนาม เมื่อคราวซ้อมใหญ่ก่อนเข้าประกวดฯในงานกีฬาสีของโรงเรียนฯ ปี 2529”

  1. คิดถึงตอนแข่ง อาจจะเป็นการดีก็ได้ที่เราไม่ชนะมัน เข้ารอบทั่วประเทศขึ้นมานี่มีอ้วกแตกแน่ๆเพราะรู้สึกว่าพี่ต๊อกกับพี่ณตไม่น่าจะค่อยพอใจกับ display เท่าไหร่ ต้องโดนซ่อมกันระนาวแน่ๆ แถม concert เพลงมันก็สั้นเกิน โดยเฉพาะ second suite ไม่รุ็สิ แล้วยังช่วง transition ระหว่างเพลงตอน display อีก มันธรรมดา มั่กๆๆๆๆๆ T – T”

  2. Ton-Pongphun Says:

    หลังจากที่แพ้ในวันนั้น พวกเราก็ชนะกันมาตลอดไม่ใช่เหรอ ไม่มีวันนั้น ก็ไม่มีหลายๆ อย่างที่พวกเรามีในวันนี้ (ยกเว้นตังค์..)

  3. ตังค์มี……..แต่ไม่เยอะ……..5555 ^ – ^”

  4. จริงอย่างที่….ยมมันว่านะ ถ้าเอาชนะอ๊วกแตกแน่ โดนซ่อมหนักแน่ แต่ตรงนั้นเราไม่กลัวหรอก ถ้าทำให้เราพัฒนาขึ้นดีขึ้น

    แต่ใครเคยที่จะคิดบ้างเมื่อเราย้อนมาดูภาพซ้อมใหญ่กีฬาสีด้านบนนี้แล้ว ต้องบอกว่า

    วันที่เราไปแข่งเขต1 ถ้าเราชนะก็น่าจะเป็นเรื่องแปลกอยู่เหมือนกันเพราะเราทำได้แค่ใกล้เคียงกับวันซ้อมเราก็ไม่น่าจะชนะหรอก……… ประเภทอ่อนซ้อม

    ในวันนั้น พวกเราทำเหมือนกับในโลกใบนี้ไม่มีกระจกเงา คือได้แต่มองเห็นหน้าคนอื่นแล้ววิจารณ์ว่าไม่หล่อไม่สวย…… แต่เราไม่เห็นหน้าของเราเลย

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า……กระจกเงามีไว้ส่องหน้า

  5. อีกอย่างนึงเท่าที่จำได้ เราเล่นได้ไม่ดีเท่าที่เคยซ้อมกัน คือเคยรู้สึกว่าบางวันซ้อมกันแล้วเสียงออกมาดีมากๆ แต่ตอนแข่งนี่ไม่ดีเอาซะเลยดูเหมือนทุกคนจะเกร็งกันไปหมด ถามว่าทุกคนซ้อมหนักเหมือนกันมั้ย……ใช่ทุกคนซ้อมหนักแต่ทุกอย่างตัดสินกันตอนแข่งน่ะ พวกเราตอนนั้นก็สิงห์สนามซ้อมนั่นแหละ ไม่ใช่ ศรีบุณยานนท์เล่นดีกว่าเรามากนะ มันแค่วันนั้นเรายังไม่ดีพอที่จะเล่นให้กรรมการดูแล้วชนะขาดไง ความกลมกลืนของเสียงที่เคยดีในการซ้อมบางครั้งมันแทบไม่หลงเหลืออยู่เลยในวันแข่ง ไม่งั้นผลมันไม่ออกมา 2 -1 หรอก
    T – T”

  6. แล้วลองนึกดูนะถ้าหลุดเข้าไปแข่งระดับประเทศได้ละก็……..โอย……แรงกดดันมหาศาล……ม.ปรีชา พี่ต๊อก พี่ณต คงแปลกใจเหมือนกันนะ ว่าไอ้พวกนี้นรี่มันผีเข้าผีออกจริงๆ ก็ได้แต่ปลอบกันไปนะแหละตอนโดนยำกลับมา……

  7. Ton-Pongphun Says:

    สายแล้ว..ตื่นเถอะ..

  8. OH+ is Awesome Says:

    ถึงตอนนั้นเอางัยเอากันว่ะ ลุยเป็นลุย ชอบจังหวะที่เดินเล่นเพลงอัสสัมพุ่งเข้าใส่ไอ้พวกเสื้อแดงจัง แต่โดนดึงกลับก่อน เสียดายจิงๆ


Leave a Reply

