A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

“ยามศึกเรารบ ยามสงบเราไม่รบกันเอง แพ้ชนะก็เลือดไทยละเลง…” 13/04/2009

Filed under: ประชาสัมพันธ์ — acsrband86 @ 01:25

เมื่อสักครู่ หลังจากเหน็จเหนื่อกับข่าวสารที่ดูสิ้นหวัง ทึมๆ มาทั้งวัน ดูเหมือนทางออกต่างๆ จะดูตันๆ ไปซะหมด พอหลับตาแต่เปิดโทรทัศน์ทิ้งไว้ ก็ได้ยินเพลงนี้…รู้สึกเหมือนกับมีแสงสว่างเล็กๆ รอดลงมา และรู้เลยว่าความหวังเดียวที่จะแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดได้คือ  ความรัก และการให้อภัย  ว้าว..นี่แหละ ….”ดนตรี”…. ที่แท้จริง ถ้าไม่เชื่อลองฟังดูครับว่าคุณรู้สึกอะไรบ้างกับ Melody, เนื้อเพลง, นักร้อง และสถานการณ์ แต่….ทำมัยวันนี้ทั้งวัน ไม่เคยได้ฟัง ดันมาได้ฟังตอนตีหนึ่ง…. !!!

 

 

“ คนไทยรักกัน ”
แม้ฟื้นตื่นขึ้นดู วิญญาณปู่คงเศร้าใจ
เมื่อแผ่นดินรัก ที่ปกปักษ์ไว้ กลับกลายต้องแตกแยกกัน
ไทยเคยอยู่ด้วยน้ำใจ ไทยเคยอยู่ด้วยสัมพันธ์
เลือดเราก็มีสีเดียวเท่านั้น เอาชนะกันทำไม
*วันนี้ถ้าไร้ชาติไทยอยู่ แล้วเราจะอยู่ตรงไหน
ศัตรูคงกลืนชาติเราง่ายดาย จะมีใครที่ไหนยำเกรง
**ยามศึกเรารบ ยามสงบเราไม่รบกันเอง
แพ้ชนะก็เลือดไทยละเลง เราจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
พ่อก็เหนื่อยสุดหัวใจ แม่ก็อยากให้รักกัน
ภาษาอะไร ก็ไทยเท่านั้น แผ่นดินแม่เดียวกันคือไทย
(ซ้ำ*)
ยามศึกเรารบ ยามสงบเราไม่รบกันเอง
สู้กันไปก็เลือดไทยละเลง เราจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
เหนือก็ไทยอีสานก็ไทย เราเป็นคนไทยเหมือนกัน
ใต้ก็ไทยภาคกลางก็ไทย คนไทยคนไทยรัก
(ดนตรี)
วันนี้ถ้าไร้ชาติไทยอยู่ ลูกเราจะอยู่ตรงไหน
ชนะอยู่บนซากธงชาติไทย จะมีใครที่ไหนยำเกรง
(ซ้ำ**)
ยามศึกเรารบ ยามสงบเราต้องรวมพลัง
รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยอีกครั้ง ร้องเพลงชาติดังดัง ด้วยความสามัคคี
***คนไทยรักกัน คนไทยไม่ทะเลาะกัน คนไทยรักกัน คนไทย คนไทยรักกัน
คนไทยรักกัน คนไทยไม่ทะเลาะกัน คนไทยรักกัน เราคนไทยรักกัน
ยามศึกเรารบ ยามสงบเราต้องรวมพลัง
รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยอีกครั้ง ร้องเพลงชาติดังดัง…ด้วยความสามัคคี

 

รายละเอียดของบทเพลง จาก bkkonline.com

ฟังเพลงคนไทยรักกัน – รวมศิลปินคนไทย
นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญ ของเหล่าคนบันเทิงในงาน คนไทยรักกัน เพื่อตอบสนองกระแสพระราชดำรัส ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงต้องการให้คนไทยเกิดความปรองดองและสามัคคีกัน อันเนื่องมาจากสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมากมาย ทั้งนี้กลุ่มคนบันเทิงจึงรวมตัวกันเพื่อผลักดันให้คนไทยเกิดความรัก ความสามัคคี เพื่อถวายแด่องค์ในหลวงของปวงชนชาวไทย รวมถึงเพื่อประกาศให้คนไทยทั่วประเทศ ได้ร่วมมือ ร่วมใจ ประสานพลัง สร้างสรรค์สังคมไทย และประเทศชาติให้เข้าสู่ความสงบสุข และความเจริญรุ่งเรือง

เมื่อเวลา
15.30 น. วันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 49 ณ ห้างเซ็นทรัล เวิลด์ กลุ่มศิลปินนักแสดงจากค่ายอาร์เอส อาทิ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ , วงโปงลางสะออน (อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม ,ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง) , บีม-กวี ตันจรารักษ์, เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาติวรศิลป์, วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ (กิ๊ฟซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์, กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา, แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี และ เบลล์-มณัญญา ลิ่มเสถียร) , ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์, ดัง-พันกร บุณยะจินดา, โฟร์-มด (ศกลรัตน์ วรอุไร, ชุติมนฑน์ ชัยรัตน์ ) วงไอน้ำ, วงเกียร์ไนท์ , วงเล้าโลม, 5 นางเอกสาว ไชนี่ย์ เกิร์ล ฯลฯ 

     นอกจากนี้ยังมี ศิลปิน-นักแสดงจากสังกัดอื่นๆ อาทิ
 บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, ทินโชค กมลกิจ, ทีมมิสไทยแลนด์เวิลด์ ฯลฯ โดยมี ถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมตลกแห่งประเทศไทย เต่า เชิญยิ้ม, จเร เชิญยิ้ม และกลุ่มตลก คณะเชิญยิ้ม ได้พร้อมใจกันเดินแจกสติ๊กเกอร์ที่สกรีนข้อความว่า คนไทยรักกัน ให้กับประชาชนทั่วไปที่เดินอยู่ในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว พร้อมทั้งร่วมร้องเพลง “คนไทย ไม่ทิ้งกัน อย่างพร้อมเพรียง เสียงดังกระหึ่มไปทั่ว สร้างความคึกคักสนุกสนาน และ เรียกความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

     พร้อมกันนี้ เจมส์-เรืองศักดิ์ ได้กล่าวแทนศิลปินทุกคนว่า.. สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์บ้านเมือง ที่เริ่มจะมีประเด็นร้อนๆ มาให้ประชาชนได้เป็นห่วงกันขึ้นอีก รวมไปถึงการเข้ารับการรักษาพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่แม้ว่าพระองค์จะทรงฟื้นพระวรกายเป็นลำดับ แต่ประชาชนชาวไทยทุกคนก็ยังคงรู้สึกเป็นห่วงพระองค์ท่านอย่างที่สุด อยากให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง อยากให้ทรงมีพระสุขภาพจิตที่ดี พวกเราในฐานะคนบันเทิง จึงอยากเชิญชวนให้คนไทย รักกัน ไม่ทะเลาะกัน ร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เพื่อถวายแด่ในหลวงของเรา เมื่อประเทศชาติของเราสงบสุข พ่อหลวงของเราจะได้สบายพระทัย พระพลานามัยจะได้สมบูรณ์แข็งแรงโดยเร็ว และเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของปวงชนชาวไทยสืบไปยิ่งยืนนานครับ 

 

One Response to ““ยามศึกเรารบ ยามสงบเราไม่รบกันเอง แพ้ชนะก็เลือดไทยละเลง…””

  1. yo Says:

    ปลื้มเพลงนี้มากๆเลยครับ


Leave a Reply

