A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

ราชวินิตบางแก้ว ในการประกวดวงโยธวาทิตฯ เขตการศึกษา 1 ณ สนามกีฬาราชนาวี บางนา พ.ศ. 2532 16/06/2009


ani41816  สุดยอดกระทู้ที่มีการคอมเม้นท์มากมายที่สุด

scan00061   scan00071  scan00081

scan0031   scan0034   scan0035

scan0032   scan0033   scan0036

Published on : Jan 24, 2009 / Update on : Jun 16, 2009

 

* ภาพล่างสุดขวามือ อัคศราช สมาชิกกลุ่ม A.C.SR. BAND 1986 ในวันนั้นลงแข่งด้วยในนามของ โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี

ตามประวัติศาสตร์ต่อๆ มาของพวกเรา หลังจากที่ได้แยกย้ายกันไป ก็ยังวนเวียนร่วมกิจกรรมทางดนตรีกันอยู่

เช่นเพื่อนหลายๆ คน ก็ตามไปช่วยพี่ณต-ประณต ทำวงโยฯ ของโรงเรียน ราชวินิตบางแก้ว ในช่วงระหว่างปี

พ.ศ. 2531-2533

ในภาพเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งในหลายๆ ครั้งของน้องๆ ที่ราชวินิตฯ กับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันฯ ระดับ

เขตการศึกษาที่ 1 ที่สนามกีฬาราชนาวี (บางนา)

ภาพบนขวาสุด (จากซ้าย) ตุ๋ย-เชิงชาย, ต้น-พงศ์พันธุ์, บุ๊ง-มนตรี และ เล็ก-ธนโชติ และในวันนั้น อัคศราช

เพื่อนสมาชิกในกลุ่มของเราอีกคนหนึ่ง ก็เข้าร่วมการแข่งขันในวันนั้นด้วยกับวงโยฯ ของโรงเรียนสวนกุหลาบ นนทบุรี

คู่แข่งขันของพวกเราในอดีต…

 

ภาพ VDO ด้านบน เป็นผลงานครั้งหลังๆ ของน้องๆ ที่ราชวินิตบางแก้ว ที่เอามาฝากให้หลายๆ คนพอหายคิดถึงกันบ้าง

เอาล่ะ!! สำหรับท่านที่มีข้อมูลถึง น้องหนึ่ง, น้องเก๋ และน้องคนอื่นๆ ก็เชิญร่วมบันทึกความทรงจำในอดีตกันตามสนุก

ได้เลย….

 

221 Responses to “ราชวินิตบางแก้ว ในการประกวดวงโยธวาทิตฯ เขตการศึกษา 1 ณ สนามกีฬาราชนาวี บางนา พ.ศ. 2532”

  1. นายเล็ก Says:

    ภาพขวา เป็นภาพที่โบราณ….คำนี้ไม่ถูก ต้อง “เชยยยยยย.” ไม่ได้ต้องมีคำขยาย “โค…ตา…ระ…เชยยยยย” สมัยนั้นพวกเราแต่งตัวกันแบบนี้เข้าไปได้ยังงัยวะเนี่ย

  2. Ton-Pongphun Says:

    เทรนมันเป็นแบบสลิม…ไม่เหมือนตอนนี้ว่ะเล็ก..

  3. OH+ is Awesome Says:

    สลิม เอวสูง ที่สำคัญ….ทรงผม
    ว่าแต่ว่ากรูมัวไปทำอะไรอยู่ที่ไหนว่ะ

  4. hajimefuruto Says:

    ทำไมตอนนั้นต้องสะพายเป้กันด้วยวะ……นึกไม่ออกว่ามีของอะไรนักหนา….
    เห็นเป้แฟ่บๆกันทุกคน……; D

  5. Ton-Pongphun Says:

    เออว่ะ!! ทำไมต้องหิ้วกันด้วยวะ??
    หิ้วออกมาจากบ้านยังไง ก็กลับอย่างงั้นแหละ
    ไม่ได้เปิดใช้งานหรอก….

  6. hajimefuruto Says:

    ขอใช้สิทธิ์พาดพิงเล็กน้อยครับ…..ท่านประธาน…..น้องหนึ่งเนี่ยตอนแรกไอ้ตุ๋ยมันจีบก่อนไอ้เรานะเฉยๆแต่ไอ้ตุ๋ยมันไปไม่รอดมันเรยบอกเราว่ามรึงลองดูดิ น้องเค้าชอบมรึง ก็เลยลองคบกันไปพักเล็กๆ ไม่กี่เดือนหรอก มันเด็กๆน่ะ น้องเค้าก็น่ารักนะ แต่ไป ไม่รอดว่ะ….. ส่วนเก๋เนี่ย ข้าพเจ้าขอนั่งยัน ยืนยัน นอนยันเรยว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ ครือบ้านผมน่ะผู้ชายสามคนนะครับ อยากมีน้องสาวบ้าง แล้วเก๋มันก็เป็นเด็กน่ารักนะ แต่ท้ายที่สุดแล้วตอนเข้าธรรมศาสตร์มัวแต่ไปติดหญิง สำมะเลเทเมาอยู่ เรยไม่ค่อยได้สนใจน้องนุ่ง เรยขาดการติดต่อกันไปบ้าง แต่ขาดการติดต่อกันไปจริงๆจังๆก็ตอนกลับมาจากอังกิดใหม่ๆนั่นแหละ ด้วยสภาพเศรฐกิจตกต่ำในช่วงนั้นมัวแต่สนใจแต่ปากท้องของตัวเอง ก็เรยห่างกันไปจนขาดการติดต่อในที่สุด…….เป็นเช่นนี้แล….

  7. hajimefuruto Says:

    ป.ล. แจ๋นจะรู้เรื่องพวกนี้พอสมควร เพราะท้ายที่สุดก็เหลือ เรา แจ๋น แล้วก็ตุ๋ยมั้งที่ยังเข้าไปช่วยวงเป็นเวลาเกือบสามปี….

  8. hajimefuruto Says:

    อ้อ…..ส่วนตุ๋ยกับพี่ประณตยังคงทำวงต่อมาในอีกหลายปีแฮะ….หลังจากที่เรากับแจ๋นถอนตัวออกมาแร้ว….

  9. Ton-Pongphun Says:

    คนมันร้อนตัว ก็ต้องพยายามรักษาภาพเป็นธรรมดา
    ไม่งั้นไม่ใส่ทีเดียว 3 Comment ดอก…

  10. เอ Says:

    รูปที่ต้นโพสท์ไว้น่าจะเป็นการแข่งระดับเขตครั้งที่สอง ปลายปี 2532 แข่งครั้งแรกแข่งที่สนามกีฬากลางนนทบุรี ปลายปี 31 ปีที่ล้มศรีบุญฯนะ (ที่มีการโวยวายและประท้วงแบบประหลาดๆน่ะ) เครื่องแบบคนละชุด

    แข่งครั้งที่สองนี่แหละ ที่พี่พงศ์พันธุ์และคณะไปช่วยยกของและเครื่องดนตรที่สนามศุภฯน่ะ จำได้บ่ และปีนี้วงได้รองอันดับสองหรือสามนี่แหละ และเป็นปีสุดท้ายที่ข้าพเจ้าได้ไปสแหลนกับเขา เรื่องราชวินิตนี่เล่ากันยาว มันป็นความผูกพันกันอย่างคาดไม่ถึง เราไปช่วยพี่ณตตั้งแต่ออกจากอัสสัมฯ แต่ก่อนหน้านั้น (ตอนก่อนจะจบอัสสัม ม.3) จำได้ไหม เราเคยยกโขยงกันไปที่ห้องซ้อมของราชวินิตนะ………………มีต่อ นึกก่อน……………………

  11. hajimefuruto Says:

    เออ…..น่าจะเป็นอย่างงั้นนะ…แจ๋นจะจำรายละเอียดได้แม่นยำกว่า……ต่อเลย…..ต่อเลยครับพี่…..

  12. Ton-Pongphun Says:

    เอ..ช่วยเราทบทวนถึงตอนที่ไปช่วยยกเครื่องดนตรีที่สนามศุภฯ
    เราก็นึกขึ้นมาได้ว่า วันนั้นพวกเราหลายคนได้ออก T.V. กับ
    เขาด้วย คือกล้องเขาคงอยากถ่ายตอนที่น้องๆ เขาออกไป
    แสดงดนตรีสนามกันแล้ว แต่เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องถ่ายพวกเรา
    ขณะช่วยกันขนเครื่องดนตรีที่เขาไม่ใช้งานแล้วออกมา…

    รู้สึกวันนั้นน้องๆ จะได้รางวัลเป็นเครื่องดนตรีกลับไปที่ราชวินิต
    กันด้วย

    และจำได้ว่าท่าน ผอ. กล่าวขอบคุณกลุ่มของพวกเรา และ
    โรงเรียนอัสสัมชัญ สำโรง ที่ใต้ถุนอาคารเรียนราชวินิตฯ
    ในคืนนั้นด้วย…

  13. hajimefuruto Says:

    ทำไมจำรายละเอียดกันแม่นจังฟะ…….ตรูนึกออกได้คร่าวมั่กๆแต่จำรายละเอียดอะไรไม่ได้เรย…….. ปีนี้หรือเปล่าหว่า….ที่ไปขอยืมเครื่องดนตรีบางชิ้นมาจากวัดสุทธิ….

  14. เอ Says:

    ใช่ต้น ออกทีวีดังไปหลายคนเลย…………..

  15. เอ Says:

    ต่ออีกหน่อยละกัน ลูกค้ายังอยู่เต็มร้าน ให้มันนั่งกันไปก่อน…………

    เด็กราชวินิตรุ่นแรก ขอเรียกว่ารุ่นแรกละกันเพราะเป็นรุ่นที่พวกเรารู้จักและพวกเขาก็เป็นรุ่นพี่สุดตอนนั้น ก็คือพวกเฉลิมสาก ฉัตรชัย (Trumpet) ม.ประพจน์ นี่จำไม่ได้ว่ารุ่นนี้เดียวกับพวกนี้หรือเปล่าและอีกหลายท่าน ตอนที่พวกเราเข้าไปที่ ร.ว.บ. นะ เด็กพวกนี้ยังไม่มีเบสิคอะไรเลย พวกเราแนะนำเทคนิคเล็กน้อยก็ทำให้พวกเขามีแรงบันดาลใจและความอยากที่จะเล่นและมีวงที่ดีต่อไป

    หลังจากวันนั้น พี่ณตก็เข้าไปช่วย อ.ถวัลย์ชัย สวนมณฑา เต็มตัว พอข้าพเจ้าเข้าวัดสุทธิ ก็เข้าไปช่วยพี่ณตเกือบทุกวัน (โดยไม่ได้ขอสักกะนิด…) กินนอนอยู่กับเขาซะงั้น ตอนนั้นก็กลางปี 30 กระมัง……พวกรุ่นต้นยังสนุกอยูกับบรรยากาศที่ อสช ละมั้ง 555555555555

  16. hajimefuruto Says:

    ประพจน์ นี่น่าจะรุ๋นเดียวกับ ต๊อกแต๊ก กับ เก๋ นะ ถ้าไม่ใช่อาจจะแก่กว่า ต๊อกแต๊ก อยู่ปีนึง ตอนนั้นเราก็เริ่มเข้าไปช่วยเกือบเต็มตัวเหมือนกันนะ คงจะมีช่วงสอบเข้าวัดสุทธิเนี่ยแหละที่หายไป…..แบบว่าอยู่อัสสัมก็ไม่ได้ทำอะไรตอนเย็นมากกว่าไปจีบหญิงน่ะ

  17. เอ Says:

    ใช่ เพราะ นิยม-ตุ้ม กับผมเจอกันแทบทุกวัน……………………

  18. hajimefuruto Says:

    นึกถึงตอนใส่ชุดนักเรียนอัสสัมเดินเข้าไปในราชวินิต รู้สึกดี…..แต่ก็รู้สึกแปลกๆเขินๆอยู่เหมือนกันแฮะ….

  19. Ton-Pongphun Says:

    เราเอง ที่ไปแย่งสตรีเซนต์โยฯที่ นิยม แอบหลงรัก
    ทำให้ต้องเบนเข็มไปหาที่อื่น ขอโทษว่ะเพื่อน!!

  20. hajimefuruto Says:

    โอ้เอ้เหรอ…..เหอะๆๆๆ…….^ _ ^”

  21. hajimefuruto Says:

    ขอทบทวนความจำนิดนึง ตอนนั้นแจ๋นน่าจะอยู่ มอสี่ เราอยู่ มอสาม เหลิมสาก, ฉัตรชัย มอสอง ประพจน์ มอหนึ่ง ต๊อกแต๊ก กับ เก๋ ยังไม่ได้เข้ามาอยู่ในราชวินิต….

  22. เอ Says:

    รายละเอียดระหว่างสามปีนั้น นึกอะไรออกแล้วจะค่อยๆทยอยเล่าที่ละนิดละกัน แต่ตอนที่เฟดออกมานั้นก็ช่วงใกล้เอนท์ด้วย ตอนนั้นรู้จักนักดนตรีในวงการหลายคนจากหลายโรงเรียน ตอนเอนท์ยังขอยืม Trombone ของราชวินิตไปสอบเลย ตอนนั้นเลือกศิลปกรรมดนตรีของจุฬาๆ ไปสอบเดี่ยวเพลงและเบสิคต่างๆ บนเวที แต่ขอโทษไม่ติดวะ ตอนแรกนึกว่าเด็กจากปริ้นสรอเยลเชียงใหม่จะได้ เพราะมันเก่งเหลือเกิน แต่ไม่ได้ กลับเป็นเด็กจากวัดอะไรสักอย่างใน กทม เหตุเพราะเขาเลิอกคณะไว้อันดับหนึ่งว่ะ………ตอนนั้นถามตัวเอง……..ทำไมเป็นอย่างนั้นละคร้าบ…..

  23. OH+ is Awesome Says:

    สำหรับเรื่องไอ้ยม กรูว่าที่มรึงเล่าเรื่องน้องๆมาเหมือนกับอาการเสียดาย ประมาณกรูไม่น่าห่างน้องเค้าเร้ยอะไรเทือกนั่น

    ส่วนเรื่อง โอเอ้ “อุษา กำลัง” นะกรูเป็นคนกลางพวกมรึงทำอะไรไว้กรูรู้หมดเพราะเอ้กลับบ้าน
    ทางเดียวกับกรูเว้ย..อิอิ

    ว่าแต่ว่าตอนนั้นไปช่วย ร.ว.บ. ตั้งแต่อยู่อัสสัมเลยเรอะ ไม่ใช่ตอนจบแล้วรึว่ะ

  24. Ton-Pongphun Says:

    ขอใช้สิทธิพาดพิงเลย เรื่อง “โอ้เอ้” เนี่ย มรึงเองก็ตัวดีเลย
    ชอบเขาอยู่เหมือนกัน ประมาณว่าแย่งกันอยู่ 3-4 คน อะไรเนี่ย…

    จำได้ว่าครั้งหนึ่งกรูดันไปทำเขาร้องไห้ เสียใจยกใหญ่ จนป่านนี้ยัง
    ไม่รู้เลยว่าเรื่องอะไร…

    ห่างกันไปนานแล้ว พยายามนึกชื่อจริงเขาอยู่ตังหลายวัน
    ขอบคุณนะโอ๋…

  25. OH+ is Awesome Says:

    อ้าวงั้ยโยนเผือกร้อนให้กรูซะงั้น…

    กรูไปตามอีกคนอยู๋โว้ยชื่อ “จิ” ไอ้ยมมันก็รู็จักเพราะเรียนต่อธรรมศาสตร์เหมือนกัน รายเนียะอยู๋หมู่บ้านเดียวกับกรูเลย

    ปล.กรูก็กินแห้วเหมือนกัน

  26. Ton-Pongphun Says:

    เออ..ขอโทษ ข้อมูลกรูผิด ถ้าไม่ผิดมรึงก็คงไม่ยอมสารภาพออกมา

    ถึงตอนนี้รอดแล้วกรู..ฮา..

  27. Ton-Pongphun Says:

    เอ..อย่าลืมมาต่อเรื่องที่ราชวินิตนะ

    บุ๊ง..มันหายไปไหนฟะ??

  28. OH+ is Awesome Says:

    อ้าวทั้งหมดเป็นแผนของมรึงรึนี่

    เออต่อเรื่องราชวินิตหน่อยกรูอยากรู้

  29. เอ Says:

    อยากรู้ว่า “จิ” นี่เด็กเซนโยฯป่ะ?

  30. เอ Says:

    ก่อนจะกลับไปที่ราชวินิต ขอย้อนกลับไปที่ อสช ก่อน คือมันสัมพันธ์กันตรงที่ทำไมพวกเราจึงรู้จักกับพีประณตได้ จนพี่ณตตามมาช่วยพี่ต๊อกที่ อสช แล้วทำไมกระผมถึงได้สนิทและติดสอยห้อยตามไปรับใช้พี่ณตถึงราชวินิติได้…

    คือตอนนั้นที่พี่ต็อกเริ่มเข้ามาในช่วงรอยต่อของรุ่นพี่และอาจารย์ที่สอนน่ะ หลายๆ คนยังคงไม่แน่ใจในตัวพี่ต็อก (คือวันแรกที่พี่ต็อกนัดเข้ามาสอนระเบียบแถวนะ เออ…ตัวกรูก็ไม่ได้มาร่วมด้วยนะ….เอ่อ… ขอโทษครับพี่) จนพี่ต็อกเริ่มเข้ามาทำวงจริงจัง แล้วก็เริ่มได้ใจจากพวกเราทีละนิดๆ มันก็เลยทำให้วงเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นบ้าง พวกที่เคยแอนตี้ (นิดเดียว) ก็เริ่มกลับเข้ามารวมกัน (ใช่ไหม? พี่บุ้ง) ตอนนั้นกระผมก็ยังไม่มีตำแหน่งอะไรชัดเจนในวงนักนอกจากความเป็นพี่ที่อยู่มาก่อน เพราะเนื่องจากว่าเบลไล่ล่าที่เล่นเริ่มมีบทบาทน้อยลงในวงโยตามสมัยนิยม และ อ.ประทิน ก็ดันจับกระผมมาเป็นดรัมเมเยอร์อยู่พักนึง จำได้ป่ะ และเนื่องจากเหตุนั้น พี่ต็อกก็เลยเห็นสมรรถภาพทางเพศชายของกระผม โดยมอบหมายให้คอยดูแลการฝึกเดินแถวตอนที่พี่แกไม่อยู่ (จำได้ว่าตอนนั้นเวลาสั่งเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะต้องควงมือให้เหมือนพี่ต็อก จนเพื่อนรุ่นเดียวกันมันถามว่า มึงทำอะไรของมึงวะ กับมือมึงง่ะ เวลาซ้อมเดิน) และต้องขอขอบใจ Part Percussion มากที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะตอนนั้นไอ้พวกนี้น่าจะเฮี้ยวที่สุดในวง…..ยกเว้นไอ้โบฯ…..

    จนกระทั่งรับตำแหน่งดรัมเมเยอร์ไม่ไหวแล้ว ก็เลยโยนไปให้นายเอก ที่ตอนนั้นกำลังโซโล่กลองเทเนอร์อยู่ ให้รับตำแหน่งไปแทน แล้วกระผมก็เลยไปเล่น Trombone อย่างถาวร….เฮ้อ…เล่ายาวฉิบ..

    จนกระทั่งมีความชัดเจนในเรื่องที่มาสเตอร์กับพี่เขาตัดสินใจ จะลงแข่งในระดับเขต ทำให้การซ้อมมีระดับความเข้มข้นสูงขึ้นมาก การพัฒนาวงมันก็เริ่มเปลี่ยนจากการซ้อมสำหรับออกงานต่างๆ มาเป็นเพื่อการแข่ง (อ้อ เมื่อก่อนออกงานจังหวัดที Marching กันเป็นสิบกิโล จำกันได้ไหม…..ทรมานเด็กชัดๆ)

  31. เอ Says:

    และเนื่องจากการประกาศเข้าร่วมการแข่งขันนั้น ทำให้การฝึกของเราต้องค้นหาเทคนิคใหม่ๆ มาเสริม พี่ต็อกเองก็พยายามสอนพวกเราทุกอย่าง แต่ก็อย่างว่า คนเดียว บางทีก็ไม่ครบถ้วนทั่วถึง ตอนนั้นมงฟอร์ตกำลังดังมาก การนั่งบรรเลงถือเป็นสุดยอดวงหนึ่งเลยทีเดียว วันดีคืนดี มาสเตอร์ปรีชาก็นัดกระผม ธนโชติ (นายวง) และก็ใครอีกคนว้า…..จำไมได้….โชติ ใครวะ? 3 คน พาไปเชียงใหม่ เพื่อจะไปศึกษาและเรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากมงฟอร์ต ซึ่งเป็นที่มาของยุคคลาสสิคของเราคือ…………..เทคนิคการใช้ลมท้องและ…….Ta..Ka…Ta…..yes…….การเป่าแบบ ta ka ta …..และที่สำคัญ…..ได้กินลูกท้อดองกับลำไยว่ะ……..(ไปเชียงใหม่ 2 ครั้งใช่ไหมโชติ)

    ที่มงฟอร์ต ได้เจอกับพี่ตุ๊ก-ชุมพล เป็นครั้งแรก ตอนนั้นพี่เขาทำวงมงฟอตร์เต็มตัวโดยมีอาจาร์ยพินัยเป็นผู้ควบคุมวง พี่ตุ๊กเองเป็นคนสอนเทคนิคพวกนี้ให้โดยตรง และยังพาชมการซ้อมของวงด้วย โชติเองได้ความรู้จากพี่เขามามาก แต่ในส่วนเครื่องลมทองเหลืองเนี่ยสิ กระผมเองก็ได้ข้อมูลมาจากพี่ๆนั่นแหละว่าพี่ณตเป็นผู้เชี่ยวชาญทางนี้ ถ้าจำไม่ผิดพี่ณตเป็นผู้เล่นบาริโทนในวงมงฟอร์ตยุคแชมป์โลกนะ (ใช่ไหมพี่) ทำให้ความกระหายที่อยากจะเจอพี่ประณตยิ่งมีมากขึ้น จนในที่สุดมาสเตอร์ก็ได้นัดพบกับพี่ประณต เพื่อนสนิทของพี่ต็อกและคิดว่าเจอพวกพี่กุ้งด้วย ตอนเจอครั้งแรก ถามแต่คำถามที่อยากรู้อย่างเดียว เช่นปัญหาเรื่องการแปลง Score เพลงให้เข้ากับ Key ของเครืองดนตรีที่เรามี เทคนิคการเล่นต่างๆ ถามจนแกคงรำคาญละมั้ง….แกตอบได้หมด ทำให้กระผมมีความศรัทธาในตัวพี่เขามากยิ่งขึ้น ทั้งที่เพิ่งจะรู้จักกันและในที่สุด พี่เขาก็ถูกหลอกให้ลงมาสอนพวกเราจนได้ (ตอนนั้นพี่เขาก็เข้าจุฬาฯแล้ว) ถ้าจำไม่ผิด มงฟอร์ตเองน่าจะฝึกเทคนิคมาจากทางญี่ปุ่น แม้แต่ Score เพลงที่ใช้ในการแข่ง ก็เรียบเรียงมาจากญี่ปุ่น (ผิดถูกอย่างไร เพือนเก่าๆ ที่มงฟอร์ตช่วยแก้ไขด้วยนะ)

    การไปมงฟอร์ตคราวนั้นทำให้รู้จักนักดนตรีของมงฟอร์ตหลายคนอยู่ ถึงขนาดพากันไปเที่ยวชมเมือง และยังได้ติดต่อกันอยู่ช่วงหนึ่งมาตลอด แม้ตอนที่ออกจาก อสช แล้ว ขึ้นไปเที่ยวกับบุ้งและเอก ก็ยังเจอกันอยู่เลย (จะขอเล่าในภาคต่อๆไปนะ)

  32. hajimefuruto Says:

    Foot note เทคนิคการตัดลิ้นที่ท่านแจ๋นได้เอ่ยถึง Ta Ka Ta Ka Ta โดย สรุป มีสองรูปแบบ การตัดลิ้นแบบแรก เราเรียกว่า Single Tonquing ใช้ในกรณีที่ต้องตัดลิ้นใน speed ที่ไม่เร็วนัก การฝึก จึงให้ฝึกพูด Ta Ta Ta, Ti Ti Ti หรือ Tu Tu Tu เพียงอย่างเดียว ขณะที่เทคนิค Ta Ka Ta Ka Ta ที่พี่ต๊อกกับพี่ณตนำมาเผยแพร่นั้น จะมีศัทพ์เรียกเทคนิค นี้ว่า Double Tonquing ซึ่งจะมีประโยชน์มากในกรณีที่เราต้องตัดลิ้นตัวโน้ตที่เร็วมากๆ และมาเป็นชุดๆ นับเป็นเทคนิคที่ต้องฝึกฝนอยู่เป็นประจำและใช้เวลาพอสมควร

  33. เอ…มันจำแม่นว่ะ

    ละเอียดมาก ซึ่งไอ้เรื่องที่ เอ มันเป็น ดรัมเมเยอร์ ก็นั่งคุยกับ เสี่ยเค อยู่เลย ว่าจำได้ป่าว ว่า แจ๋น เคยเป็นดรัมเมเยอร์ ….

    จำได้ครับ ดรัมเมเยอร์ แต่เรื่องนี้ เอ มันจำแม่นมากเลยว่ะ

  34. hajimefuruto Says:

    ตอบแจ๋น คอมเม้นท์ที่ 29 จิ..เป็นเด็กเซ็นโย ตอนอยู่เซ็นโยนิสัยดีมาก ไปเจออีกทีอยู่รัฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ ดูไฮโซและดูหยิ่งๆ เลยไม่ค่อยกล้าเข้าไปทักแฮะ เรามันเด็กวารสารมอมแมม…..

  35. เอ Says:

    กระผมเป็นดรัมเมเยอร์ต่อไปคงไม่รุ่งแน่ เพราะตอนนั้นฮิตใส่รองเท้าเหยียบส้น เวลาเดิน ทุเรศมากกกกกกกกกกกก
    ยมตุ้ม “จิ” นี่ที่ไปต่อเซนต์โยคอนเวนใน กทม ใช่เปล่า

  36. hajimefuruto Says:

    น่าจะใช่นะ ไม่ชัวร์อ่ะ

  37. Ton-Pongphun Says:

    คนที่หน้าคมๆ ผมเรียบๆ ซอยสั้นๆ หรือเปล่า
    บ้านอยู่แถวบ้าน เอ…

    และตอนที่เอ…จบไปแล้ว ก็เห็นยังมาตามดูอยู่นี่..

    ช่างไม่รู้อะไรซะเลย ไอ้โอ๋เอ๋ย…

  38. hajimefuruto Says:

    ใช่ที่พวกเราชอบไปแซวแล้วมันถอดรองเท้ามาขว้างใส่น่ะ……55555

  39. Ton-Pongphun Says:

    เออ..หัวข้อนี้ ราชวินิตบางแก้ว ครับ..

    เดี๋ยวเปิดเฉพาะเด็กเซนต์โยฯ ทิพวัล ด้วย ดีไม๊??

  40. เอ Says:

    กู…อ่า ผมว่าแล้ว…….

  41. OH+ is Awesome Says:

    เอ..จิ ไปเข้าเซนต์โยคอนแวนต์..(ทำไมข้อมูลมันแน่นจังว่ะ) ชักสงสัยแล้วเว้ย

    ส่วนบ้านเธอนั่นคอนเฟริมว่าอยู่ใกล้กับผมขอรับ

    ทรงผมจำไม่ได้แต่มีส่วนอื่นที่ประทับใจมั่กๆ @_@

  42. Ton-Pongphun Says:

    มรึง..จะมาแย่งอะไรกันอีก
    ป่านนี้แล้ว……….

  43. เอ Says:

    ราชวินิต รอแป๊ปนะ เดี๋ยวเคลีย์เรื่อง จิ ก่อน…..หรือจะตั้งกระทู้ว่า…….

  44. OH+ is Awesome Says:

    ราชวินิต รอแป๊ปนะ เดี๋ยวเคลีย์เรื่อง จิ ก่อน…..หรือจะตั้งกระทู้ว่า…….

    จะเคลียร์อะไรว่ะป่านนี้

  45. hajimefuruto Says:

    จิ นี่ไปเคลียกันอกรอบได้ป่าวฟะ……หรือถ้าไม่ได้รีบมาขมวดให้มันจบๆ…จะได้กลับมา ราชวินิตต่อ……^ _ ^”

  46. OH+ is Awesome Says:

    เอ…มีอะไรรึเปล่าว่ะ…รู้สึกแปลกๆ

  47. Ton-Pongphun Says:

    เดี๋ยวผัวเขาก็เอาเรื่องหรอกพวกมรึง!!

  48. OH+ is Awesome Says:

    เออกรูเห็นด้วยว่ะต้น….คุกยกทีม…เร้ยมรึง

    ว่าแต่…เอ..กรูสงสัย เรื่องอื่นไม่เห็นสงสัยเรื่องนี้ทำไมเกาะติดสถานการณ์จังว่ะ

  49. hajimefuruto Says:

    คาดว่าน่าจะเคยมีคดี…….แต่กรูไม่เกี่ยวนะ…….ขอวนดูอยู่วงนอกดีก่า…….

  50. Ton-Pongphun Says:

    มรึงน่ะ กับกรู ไอ้ยม…

  51. OH+ is Awesome Says:

    คดีไรว่ะ มรึงรู้รึเปล่า

    มีอยู่ตอนนึงกรูขับรถอยู่แถวเทพารักษ์ เห็นลงจากรถ (ต่ำแหน่งข้างคนขับ) ไปซื้อของกิน…จำได้ทันที่เลยกรู..ในใจบอกว่าสงสัยแต่งงานแล้วชัวร์

  52. OH+ is Awesome Says:

    อ้าว…เอหายไปไหนว่ะ เลยคาใจเร้ยกรูว่ามันมีคดีอะไรอยู่กับ จิ

  53. เอ Says:

    คดีไม่มีคร้าบ แค่เคยคุยกันบ้างตอนอยู่วัดสุทธิ และก็พอรู้เรื่องความเป็นไปบ้าง เพราะมีเพื่อนอยู่ธรรมศาสตร์คร้าบ เดี๋ยวไว้รอบนอกนะคร้าบ จะเล่าให้ฟัง

  54. OH+ is Awesome Says:

    ไว้มาเล่าให้ฟังหน่อยนะเด้อ ..รู้สึกแปลกๆตั้งแต่รู้จักแล้ว เพื่อนของเธอคนนั้นที่เซนต์โย (กรูไม่เอ่ยชื่อแล้วน่ะ) ชอบมาถามคำถามกรูแปลกเกี่ยวกับหล่อน

    ว่าแต่ว่ากลับไปเรื่องราชวินิตบ้างก็ดีนะครับ….

  55. เอ Says:

    ขอโทษ นอกเรื่องไปนิด คือพอดีรู้จักรุ่นน้องจิอีกคนที่คอนแวนฯ น่ารักมากพวกมึง.. ชื่อ .. เคยโทรคุยกันพักใหญ่ๆ แต่แหม….ทำไมมันโยงกันไปได้วะ…

    เอากลับมาต่อ….ถึงไหนแล้ว…

  56. เอ Says:

    หลังจากที่กลับจาก ชม แล้ว ก็นำเอาการฝึกเทคนิคตางๆ มาปรับปรุงวงของเราจนดีขึ้นในระดับหนึ่ง และความยากตอนนั้นก็คือการสื่อสารกับรุ่นน้องๆของเรา ที่จะทำให้เขาเข้าใจจริงๆกับวิธีดังกล่าว การแบ่ง part ซ้อมเริ่มมีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่พี่ณตเริ่มเข้ามาอย่างเต็มตัว ความยุ่งยากอีกอย่างของ part trombone คือการที่ต้องคอยดูไม่ให้ไอ้จ้อนกับอัคราชมันลุกขึ้นต่อยกันขณะกำลังซ้อมน่ะ…….บางทีลามมาถึงไอ้หมี……..โชคดีไม่ถึงตู

    หลังจากนั้น พี่ๆก็เริ่มดึงพี่ตุ๊ก พี่กุ้ง พี่โยชน์ และที่รอคอยของคนกลอง พี่สมนึก…….มาช่วยพวกเรา
    นี่คือที่มาของพวกพี่ๆทั้งหลาย และจะขอข้ามการแข่งของเราไปเพราะต้นได้ระบายออก เอ้ย….เล่าให้ฟังไว้อย่างทะลุแล้ว จะขอข้ามไปหลังจากที่เราแข่งเสร็จแล้วเลยละกันนะคร้าบ……

  57. OH+ is Awesome Says:

    ตอนฝึกเทคนิคใหม่ๆ ส่วนตัวแล้วชอบมากครับ โดยเฉพาะตอนแยก Part
    (Trombone แอบไปต่อยกันรึเปล่า) มีการเจาะเทคนิคการเป่า การใช้กระบังลม ตอนพี่สมนึกมานี่มีแกะจังหวะกลองสแนใหม่ ใช่รึเปล่า

    ต่อบรรยากาศตอนแข่งเสร็จเลยครับ

  58. เอ Says:

    ลูกค้าที่ร้านเยอะ เลยหายไปนานหน่อย…..

    โอเค สังเกตุไหมว่า หลังการแข่ง ยังมีงานที่ต้องออกแสดงอยู่อีกเรื่อยๆ แต่ความมั่นใจในการเล่นและแสดงนั้นมันมีมากกว่าตอนแข่งมาก มันรู้สึกถึงความมั่นใจ นี่แหละที่เคยพูดถึงไว้ว่า ถ้ามีตัวแทนและมีการพัฒนา สนับสนุนต่อ เชื่อว่ารุ่นพวกเอ็งนีแหละ จะไปสู่สนามศุภฯแน่ๆ

    แล้วมันเกี่ยวกับราชวินิตยังไง…. มันมีอยู่วันหนึ่ง มีคนชวนเข้าไปที่ราชวินิต ให้ไปดูน้องๆและแนะนำหน่อย แต่บอกตง ตง ไม่แน่ใจว่าไอ้ตุ๋ยหรือพี่ณตว่ะ ก็เลยแห่กันไปด้วยความเต็มใจ ตอนเย็นที่เข้าไปน่ะ ห้องซ้อมรู้สึกว่าจะยังอยู่ที่อาคารเก่านะ น้องๆที่นั่นก็ให้การต้อนรับอย่างดี ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปคุยตามประสาดนตรีที่ตัวเองเล่น น้องๆมันเล่นเพลงให้ฟัง เลยทำให้รู้ว่าเบสิคนั้น ยังไม่แน่นและก็ยังไม่เคยมีการปรับเพลงกันแบบจริงจังมาก่อน รู้สึกว่าเด็กพวกนั้นจะให้ความสนใจในการที่พวกเราเข้าไปหาเป็นอย่างดีนะ……ก็เลยรู้สึกดีตามไปด้วย

    พอช่วงที่พี่ณตเข้าไปที่ราชวินิต คิดว่าได้รับคำแนะนำจากมาสเตอร์ปรีชา ซึ่งคิดว่าได้รับการติดต่อมาจาก ผอ. โรงเรียนราชวินิตน่ะ (ผิดถูกอย่างไร จะสอบถามและแก้ไขให้) กระผมก็ขอเข้าไปช่วยด้วย เพราะตอนนั้น ไฟแรง ยังอยากเล่นวงโยอยู่ แต่ไม่มีโอกาสแล้ว เพราะวงวัดสุทธิเขามีระบบการรับนักดนตรีที่เข้มงวดมากๆๆๆ ขนาดรู้จักพวกมัน (เพื่อนรุ่นเดียวกัน) ตั้งหลายคนในวงตอนนั้นนะ ยังยากเลย ต้องเข้าตั้งแต่ ม.1 กรูก็เลยไม่เล่นมันก็ได้ฟะ เข้ามาช่วยพี่เขาดีกว่า (คิดคนเดียว ตอนเหงาๆ)

    พี่ณตได้รับการตอบรับอย่างดีจาก อาจารย์ ถวัลย์ชัย สวนมณฑา และนักดนตรีทั้งหลายเป็นอย่างดี การฝึกซ้อมเริ่มมีระบบมากขึ้นเรื่อยๆ มีการรับนักดนตรีเพิ่มโดยที่ อ. ถวัลย์ชัย และ พี่ณต จะช่วยกันดูเรื่องการนั่งบรรเลง และพี่ณตก็รับเรื่อง Marching and Display….กระผมก็รับกับเขาไปทุกเรื่อง….วุ่นวาย ว่างั้นเถอะ ช่วงปี 30 นี่แหละ นิยมตุ้ม ก็เดินเข้ามาวุ่นวายด้วยกัน…

  59. OH+ is Awesome Says:

    ตอนนั้นยมเขาวัดสุทธิรึยัง

    แต่ยอมรับทุกคนที่เข้าไปที่ราชวินิตนี่ไฟแรงจริงๆ ไหนจะการเดินทางที่แสนลำบาก โดยเฉพาะเอ จากวัดสุทธฺถึงราชวินิตไม่ใกล้เลยนะ

  60. เอ Says:

    ยัง ยมตุ้มยังอยู่อัสสัมนะ แต่คงป็นเทอมหลังแล้ว เพราะเรามีกีฬาสีที่รวมพลเฉพาะกิจกันเทอมแรก

  61. เอ Says:

    ทีนี้ไอ้ความสนุกสนานแบบเด็กของเรานะ มันก็มีรายวัน แต่ก็ไม่ได้อะไรมากเพราะมีพี่ณตเป็นผู้ที่เราต้องเกรงใจกันมากๆ……………..ไอ้ตุ๋ยนะ ตัวแสบ ขอบอก……. เพราะมันเป็นนักดนตรีของวงด้วยหลังจากมันเข้า ราชวินิต มันนะรู้เรื่องทุกอย่าง เกี่ยวกับพวกเราและเด็กๆของวงราชวินิต……ทีนี้ไอ้เรื่องของยมตุ้มนะ ต้องให้มันเล่าเอง……บางเรื่องยังไม่รู้เลย…..นี่ก็ตัวแสบอีกคน มันนะเข้าขากันดีกับไอ้ตุ๋ย……..

  62. OH+ is Awesome Says:

    แสดงว่าไอ้สองท่านที่เอ่ยมานั่นมีวาระแอบแฝงในการทำงาน ต้องถูกซักฟอกอย่างรุนแรง ผมขอเปิดอภิปรายเดี๋ยวนี้ครับท่านประธาน

    สรุปเบ็ดเสร็จราชวินิตใช้เวลาฟอร์มวงประมาณ 6 เดือนก่อนแข่ง เก่งจริงๆ

  63. ถามจริงๆวะ….เอกับยม เข้าไปราชวินิตบ่อยเนี่ย เราเข้าไปแค่ครั้งสองครั้งเอง

    มันแค่ 2 ข้อจริงเหรอวะ คืออยากเล่นอยากถ่ายทอด กับ อยากช่วยพี่ณต เหมือนเอาพี่ณตมาบังหน้าไว้ซะงั้น…………….ไม่นัยยะอื่นจริงเหรอวะ อัสสัมก็ชายล้วน สุทธิก็ชายล้วน แต่ราชวินิต ไม่ใช่

    คิดและไตร่ตรองด้วยเพื่อนๆ

  64. เอ Says:

    นายคนนี้นี่ ถามตรงจุด….ไอ้เวรรร

    ขอตอบว่าจริงคับพี่ แต่มันก็มีความสนุกอย่างอื่นปนอยู่ด้วย…..น้องๆเขาน่ารักดี เรามันอยู่แต่โรงเรียนชาย

    ความจริงทุกครั้งที่เห็นราชวินิตพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกอิจฉาเล็กๆนะที่พวกเราไม่มีโอกาส แต่ก็ดีใจกับน้องๆมันจริงๆ ที่ดอกาสเขาดีกว่าเรา และทุกวันนี้วงโยราชวินิตก็เป้นหนึ่งในประเทศไทยเลยนะ มันไม่น่าเชื่อว่าเด็กที่เคยเห็น เคยช่วยมันมาจะเป็นแชมป์ดลกจนได้ ในที่สุด………….

  65. เอ Says:

    ขอแก้คำว่าดอกาส เป็นโอกาสครับ……

  66. เอ Says:

    อ้อ และก็แชมป์โลกนะครับ ไม่ใช่แชมป์ดลก มีปัญหากับตัวโ โว้ย…..

  67. OH+ is Awesome Says:

    อ้าว….เอ…. ไอ้เราก็หลงชื่นชมที่แท้ก็มีวาระแอบแฝงเหมือนกัน

    แล้วบุ้ง….บอกเหตุผลที่เข้าไปราชวินิตเดี๋ยวนี้ เอาแบบตรงๆ ไม่อ้อม

  68. เอ Says:

    ตอบโอ๋ก่อนว่าก็เตรียมก่อนแข่งประมาณนั้นนะ แต่ก็พัฒนาวงมาเรื่อยๆ ก่อนหน้านั้นอยู่แล้ว

  69. เอ Says:

    ตอนนั้นอยากทำวงกับเขามั่งนะพี่โอ๋ เลยเข้าไปเรียนรู้และก็ศึกษางานกับพี่ณตเขา………..ต้องโทษวัดสุทธิโว้ยที่ไม่ยอมรับเข้าวง

  70. OH+ is Awesome Says:

    เหตุผลมี พอฟังขึ้นอยู่ แล้วรู้อะไรมาบ้างหล่ะ
    เบอร์โทร ที่อยู๋ แล้วอะไรอีก

  71. เอ Says:

    ต้องถามไอ้ยมตุ้มมัน……..

  72. Ton-Pongphun Says:

    สรุปว่าไม่กลับมาเซนต์โยฯ กันแล้วใช่ไม๊??

  73. OH+ is Awesome Says:

    มาต่อเรื่องในกระทู้ดีกว่า นอกเรื่องไปเยอะแล้ว

  74. เอ Says:

    เอ้ ท่านต้นนี่ จะให้กลับไปเข้าคุกอยู่เรื่อยเลย

  75. OH+ is Awesome Says:

    เอาคุณต้น กว่าจะปิดประเด็นได้ท่านก็ขุดมันขึ้นมาซะงั้น

  76. OH+ is Awesome Says:

    แต่ว่าคุณต้น อดีตเด็กท่านเรียนสถาปัตย์หรืออะไรเทือกนั้น ส่วนสถาบันนะจำไม่ได้อะ

  77. เอ Says:

    ขออภิปลายไม่ไว้วาง จ ครับท่าน

  78. Ton-Pongphun Says:

    โทษที… ถือว่าเข้าช่วงโฆษณาละกัน…

    เราอยากรู้ข้อมูล น้องประพจน์ ก่อนจะมาเป็น
    มาสเตอร์ที่อัสสัมฯ บ้าง ตอนนั้นเขาเล่นอะไรอยู่
    น่าจะสนิทกับตุ๋ยนะ…

  79. เอ Says:

    ปรายว่ะ สงสัยจะตกภาษาไทย

  80. เอ Says:

    ประพจน์ น่าจะเล่น French Horn เครื่องดนตรีที่เราไม่มี

  81. OH+ is Awesome Says:

    จะอภิปรายอะไรครับคุณเอ

  82. Ton-Pongphun Says:

    จ ก็ จิ ไหนบอกไม่กลับมาแล้วไง??

  83. OH+ is Awesome Says:

    ตกลงคนละ จิ ไม่ใช่เหรอ
    เดี๋ยวกรูก็ขุดเรื่อง เอ้ หรอกมรึง

  84. Ton-Pongphun Says:

    อ่ะ..กรูยอมละ…ทำไมต้องเอาชื่อนี้มาขู่ด้วยวะ??
    บ้านอยู่ซอยเดียวกับ เอ เลย…

    ต่อยาวๆ เลย เอ เล่าไปถึงการประกวดครั้งแรก
    ของราชวินิต และตอนที่มีม๊อบประท้วงผลการตัดสินด้วย
    พอดีไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เห็นว่าม๊อบพวกนั้นตอนหลัง
    มาแตกเป็นสองฝ่าย คือฝ่ายแดง และฝ่ายเหลือง มาโด่ง
    ดังอีกทีก็ 20 ปีผ่านไปแล้ว…

  85. เอ Says:

    ยังไงฝากถามมาสเตอร์ประพจน์ด้วย ลืมจริงๆ (สงสัยถ้าประพจน์เข้ามาอ่านกระทู้นี้ กระผมว่ามันปวดกระบาลตาย)

    จะเล่าว่าการประกวดครั้งแรกนั้น วงราชวินิตมีความพร้อมมากกว่าเรามาก แต่กระนั้นก็แหอะ เด็กมันก็มีความตื่นเต้นมากนะ ที่ต้องฉะกับศรีบุญฯ แต่เพราะความที่พี่ณตและ อ. ถวัลย์ชัย เคี่ยวมาดี ทำให้เด็กมันเล่นตามแผนได้ดี
    ตอนนั้นนั่งรถไปแข่งที่สนามกีฬากลาง นนทบุรี แต่ดูเหมือนศาลากลางมากกว่าว่ะ ใช่ไหมยมตุ้ม ผลการแข่งก็เป็นที่รู้กันว่าเราชนะ แต่….ที่แสบเนี่ยคือ

    พวกวงศรีบุญฯ เขาไม่ยอมรับผล แถมมีรายการประท้วง (แบบสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง) โดยที่ไปประท้วงกรรมการ นำโดย อ. ช้าง (คุ้นไหมครับพวกท่าน) และก็มีโชว์เดี่ยวคาริเนต บนหลังรถโดย ประมาณว่า เด็กกูตัวเล็กที่สุดเนี่ย เก่งกว่าพวกมึงทั้งวงอีก…..ชนะกูได้ไงฟะ…..กูล้มอัสสัมมาแล้วนะโว้ย…..(อันนี้ขอเพิ่มเข้าหน่อยนะ)……..อารมณ์ประมาณนั้น……

    แต่เหตุการณ์ก็เป็นปรกติดี เพราะไม่มีใครให้ความสนใจ………..ก็มันชนะเห็นๆ นะ พี่…………………

  86. เอ Says:

    บอกตรงๆนะ ไม่เคยเล่นหรือเขียนกระทู้เลย นี่เป็นครั้งแรก และเป็นกระทู้ที่วุ่นวายและสับสนจนอดจะสนุกกับมันไม่ได้เลยว่ะ…………

  87. เอ Says:

    เอ้นี่ ใครกันคร้าบ อยู่ซอยเดียวกับผม ซอยสยามนิเวศเหรอ

  88. Ton-Pongphun Says:

    น่าน…ซวยจนได้กรู…

    ต่อเลย เอ เรื่องราชวินิตฯ กำลังมัน…

  89. OH+ is Awesome Says:

    ถูกต้องครับผม ทำไมรู้จักละครับคุณเอ

  90. เอ Says:

    พอแข่งชนะคราวนั้น พวกเด็กๆก็มีกำลังใจมากขึ้นและต้องเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งในระดับประเทศ การเตรียมตัวของพี่ณตค่อนข้างจะเข้มเอาการนะ ซ้อมค่อนข้างหนัก และพี่ณตก็ดุเอาเรื่องเลยทีเดียว ตอนแข่งครั้งแรกนั้น วงราชวินิตยังใช้เครื่งแบบเดิมอยู่นะคือสูทขาว กางเกงดำ หมวกส้ม

  91. เอ Says:

    พวกนี้เนี่ย ซ้อมหนักกว่าเรานะ แต่อย่างว่า ความพร้อมเขาก็มีมากกว่า และที่สำคัญ ผอ. สุวรรณา (ซึ่งเป็นอาจารย์ของคุณแม่กระผมที่รร สตรีสมุทรปราการ) ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีมากๆๆๆ ทำให้เด็กๆก็มีกำลังใจ ไอ้วันแข่งจริงนะ จำอะไรไม่ค่อยได้เลย นอกจากว่ายุ่งมาก ต้องยกของ เตรียมอุปกรณ์ ต่างๆ กว่าจะเสร็จ แต่พวกเราก็ไปเชียร์กันโดยพร้อมเพรียงนะ นอกเรื่องนิด ตอนนั้นนะ ที่คิด วงไหนเจ๋งคือวงที่เดินเข้าแสดงในสนามได้เจ๋งสุด ตอนออกเดินจากจุดสตาร์ท 100 เมตรน่ะ โครตขลังเลย จำตอนที่วัดสุทธิงัดกับมงฟอร์ตได้ไหม การแสดง Marching เข้าสนาม มันสุดยอดทั้งคู่ งานนี้ถือว่าเป็น Super Classic ตลอดกาล และไม่มีทางที่จะเกิดแบบนี้ได้อีก เจ๋งทั้งสองวง
    วัดสุทธิในชุดน้ำเงินเข้ม มงฟอร์ตในชุดแดงส้ม ต่างคนต่างเก๋า สุดยอด…….ถ้ามีโอกาส นะต้น จะขอ footing งานนี้จากธนาคารทหารไทยให้นะ กระผมมี vdo นะ แต่คงพังไปแล้ว

  92. Ton-Pongphun Says:

    วันที่มงฟอร์ตงัดกับวัดสุทธิ เราเองก็ไปนั่งดูกับพ่อกับแม่
    แต่พ่อกับแม่ ชวนกลับซะก่อนจะได้ฟังคำตัดสิน เพราะ
    กลัวคนจะออกมาเยอะ แล้วรถมันจะติด แถมพ่อกับแม่
    สรุปให้ว่าวันนั้นวัดสุทธิชนะ…เฉยเลย…

    ต้องมา Update ข่าวใหม่อีกทีในวันรุ่งขึ้นจากหน้าหนังสือพิมพ์…

    จำได้ว่า มาสเตอร์ปรีชาฯ เคยเอา VDO การแข่งขันในปีนั้น
    มาเปิดให้พวกเราดูที่ห้องโสตฯ ของอัสสัมฯ ยังเห็นพี่นึกตีกลอง
    อยู่เลย ไม่รู้ว่าโรงเรียนยังมีเก็บเอาไว้หรือเปล่า ไว้จะลองสอบ
    ถามมาสเตอร์ชาญชัย ดูให้…

  93. เอ Says:

    เออแปลก เพราะหลายคนเข้าใจว่าวัดสุทธิชนะ แม้กระทั่ง my dad หรือว่าข่าวมันออกไปแบบนั้นวะ

  94. OH+ is Awesome Says:

    ตอนเปิดตัวก่อน Marching นี่สุดยอด Hi-light แล้วครับ ถ้าข่มได้ก็ข่มกันสุดๆ

  95. Ton-Pongphun Says:

    เอ..โอ๋..ยม… วันนี้นอนก่อนว่ะ พรุ่งนี้มีประชุมทั้งวันเลย

    สุดสัปดาห์นี้สนุกมากๆ แล้วคุยกัน.. Bye..

  96. hajimefuruto Says:

    กระทู้เร็วมากแต่ต้องไปนอนก่อนคืนนี้ ต้องเตรียมการไหว้เจ้าตอนตีสาม
    เดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกันครับ….

  97. OH+ is Awesome Says:

    เออจะไปนอนเหมือนกัน วันจันทร์เป็นวันที่ยุ่งที่สุด Super Hi-Light
    เอ….ขอให้คนแน่นร้านทุกวัน มีเงินจะจับเรือไปหา

  98. เอ Says:

    เออ โชคดีทุกท่าน แล้วค่อยเล่าเรื่องราวต่อไปนะท่านs

  99. hajimefuruto Says:

    ตอบบุ๊ง

    ถามจริงๆวะ….เอกับยม เข้าไปราชวินิตบ่อยเนี่ย เราเข้าไปแค่ครั้งสองครั้งเอง

    มันแค่ 2 ข้อจริงเหรอวะ คืออยากเล่นอยากถ่ายทอด กับ อยากช่วยพี่ณต เหมือนเอาพี่ณตมาบังหน้าไว้ซะงั้น…………….
    ไม่นัยยะอื่นจริงเหรอวะ อัสสัมก็ชายล้วน สุทธิก็ชายล้วน แต่ราชวินิต ไม่ใช่

    คิดและไตร่ตรองด้วยเพื่อนๆ

    ตอนเข้าไปช่วยตอนแรกมีน้องที่เป่าฟลูทกับปิคโคโล่อยู่อย่างละคน น้องนุกผู้หญิงเล่นปิค เอกชัย เล่นฟลูท……
    น้องสองคนนี่น่ารักมากโดยเฉพาะ น้องนุกผู้หญิง 5555 อย่างแจ๋นบอกว่าด้วยความที่เป็นโรงเรียนชาย มันก็เป็น
    เหตุผลหนึ่ง แต่จริงๆก็รู้สึกอยากไปทำวงจริงๆ ความที่อยากไปช่วยพี่ณตน่ะเป็นข้อรอง แต่อยากไปเจอเพือน
    อยากไปเล่นดนตรีเป็นเหตุผลใหญ่ เราอยากทำอะไรให้เต็มที่นะ เข้าไปในวงทุกครั้งที่มีโอกาศ

    พ่อมาด่า พ่อมา ตามกลับบ้านก็ยังไม่กลับ อยากทำภาระกิจให้เสร็จสิ้น อยากส่งตัวแทนของเราเข้าไปประกาศ
    ให้รู้ว่าเนี่ยแหละ เป็นผลผลิตของพวกเรา ประกอบกับเด็กๆทั้งสองคนมีพัฒนาการที่เร็วมาก คือจำได้ว่าเข้าไป
    ครั้งแรกเพื่อทำความ รู้จักกับเด็กๆแล้วก็หายไปนานเลยแล้วเข้าไปอีกรอบคราวนี้แหละยาวเรย………

    ตอนพ่อเข้าไปด่าที่ราชวินิต เนี่ยร้องให้เลยนะแต่เราก็ยังไม่ยอมกลับ……ที่บ้านไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร

  100. hajimefuruto Says:

    สริม๋นนิดนึง คงมีความรู้สึกไม่แตกต่างกันหรอกที่อิจฉาเด็กๆมัน ที่มีโอกาสได้ไปยังจุดที่เราไม่มีโอกาส
    แม้แต่จะเข้าไปเฉียดใกล้เหมือนแชมป์โลก……แต่ในความอิจฉา……ก็ยังมีส่วนใหญ่ที่เป็นความภูมิใจ
    มากเพราะเด็กพวกนี้เป็นผลิตผลของพวกเรา ตัวผมเองคนเดียวตระหนักดีว่าถึงจะไม่ได้มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์
    เหมือนมือฟลูท ปิค มงฟอร์ตหรือวัดสุทธิ…….แต่ความรู้อะไรที่ได้เรียนมาจากพี่จากมงฟอร์ตเราก็ไม่อยาก
    ให้สูญเปล่า…..รู้อะไร….ทำอะไรได้….บอกไปให้หมด

  101. Ton-Pongphun Says:

    สวัสดีตอนเช้า..ยม

    สวัสดีเพื่อนๆ เราได้เป็นคนแรกที่ครอบครอง
    Comment ที่ 100 ในหนึ่งกระทู้เป็นครั้งแรกของ Blog เรา

    เฮ…..

  102. Ton-Pongphun Says:

    ไอ้เชี่ย!! ยม เสือกพิมพ์ต่อทำไมวะ??

    อดเลย..

  103. hajimefuruto Says:

    ตอบโอ๋

    เหตุผลมี พอฟังขึ้นอยู่ แล้วรู้อะไรมาบ้างหล่ะ
    เบอร์โทร ที่อยู่ แล้วอะไรอีก

    ตอนนี้มีเบอร์โทรและที่อยู่ของสามคน แต่คาดการณ์ว่าน่าจะใช้ได้คนเดียวคือของเหลิมสาก
    ไปเจอกันโดยบังเอิญที่ร้านกาแฟแถวสาทรเลยแลกเบอร์กันไว้ ส่วนหนึ่งนี่ไม่ได้ติดต่อมา
    ร่วมยี่ฉิบปี เก๋นี่ขาดการติดต่อไปสิบปีได้….

  104. hajimefuruto Says:

    Sorry ว่ะต้น กรูไม่รู้นี่หว่าว่ามรึงออนอยู่……..เสีย……..555555

  105. hajimefuruto Says:

    ตอบแจ๋น…..

    จะเล่าว่าการประกวดครั้งแรกนั้น วงราชวินิตมีความพร้อมมากกว่าเรามาก แต่กระนั้นก็แหอะ เด็กมันก็มีความตื่นเต้นมากนะ ที่ต้องฉะกับศรีบุญฯ แต่เพราะความที่พี่ณตและ อ. ถวัลย์ชัย เคี่ยวมาดี ทำให้เด็กมันเล่นตามแผนได้ดี
    ตอนนั้นนั่งรถไปแข่งที่สนามกีฬากลาง นนทบุรี แต่ดูเหมือนศาลากลางมากกว่าว่ะ ใช่ไหมยมตุ้ม ผลการแข่งก็เป็นที่รู้กันว่าเราชนะ แต่….ที่แสบเนี่ยคือ

    พวกวงศรีบุญฯ เขาไม่ยอมรับผล แถมมีรายการประท้วง (แบบสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง) โดยที่ไปประท้วงกรรมการ นำโดย อ. ช้าง (คุ้นไหมครับพวกท่าน) และก็มีโชว์เดี่ยวคาริเนต บนหลังรถโดย ประมาณว่า เด็กกูตัวเล็กที่สุดเนี่ย เก่งกว่าพวกมึงทั้งวงอีก…..ชนะกูได้ไงฟะ…..กูล้มอัสสัมมาแล้วนะโว้ย…..(อันนี้ขอเพิ่มเข้าหน่อยนะ)……..อารมณ์ประมาณนั้น……

    แต่เหตุการณ์ก็เป็นปรกติดี เพราะไม่มีใครให้ความสนใจ………..ก็มันชนะเห็นๆ นะ พี่…………………

    ต้องขอสารถาพว่าจำศาลากลางจังหวัดนนท์ไม่ได้จริงๆว่ะ แต่ที่จำได้คือเหตุการณ์ที่ อาจมช้างเค้าให้เด็กเป่าคลาลิเนตขึ้นไปบนรถ เป็นคลาลิเนต สำเนียง E เบสิคการ ทำ intonation ยังแย่เลย แล้วจะมาชนะเด็กเราได้ไง เราก็รู้สึกว่ามันกวนทรีนอิ๊บอ๋าย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากปรบมือโดยการเอามือมาป้องไว้ที่ปาก””””5555

  106. hajimefuruto Says:

    เสริมแจ๋นนิดนึงตอนเด็กๆเข้าค่ายซ้อมหนัก ช่วงนั้นน่าจะมี เล็ก ธนโชติ กับโต๋ว มั้งที่มาเช้าดึกกลับ จะมีก็เรา แจ๋น ตุ๋ยที่นอนค้างที่นั่นหนะ

    อ้อ…..ตุ๋ย นะตอนแรกไปอยู่วัสุทธิด้วยแต่พอรู้ว่ามันเข้าวงไม่ได้ (เราอ่ะรู้มาก่อนหน้านั้นแล้ว จากแจ๋น) ก็เขาไปคุยกับมันว่าเมิงจะเอาไงวะ ปรากฎว่ามันลาออกจริงๆว่ะ ย้ายไปราชวินิตได้เล่นดนตรีสมใจเรย

    ป.ล.ตอนไปเจมันวันแรกที่วัดสุทธินะ โคดดีใจเรยเพราะไม่นึกว่าจะเจอเพื่อนอีกคน ก็ตอนสอบเข้าไม่เห็นหัวมันเรยนี่หว่า……5555

  107. hajimefuruto Says:

    เสริมอีกนิดนึง ตอนนั้นก็มีหลออีกคนนึงที่เข้าไปบ่อยมากๆเหมือนกัน มันดันไปด่าเอกชัยเรื่องไรไม่รู้เด็กมันร้องให้เรย…..ต้องเข้าไปปลอบเป็นการใหญ่ไม่งั้นจะเสียกำลังใจ…..

    อ้อ…..ชุดของราชวินิตชุดแรกน่ะไม่ใช่เสื้อส้มนะครับพี่น้อง……เป็นเสื้อราชปะแตนสีขาว…..

  108. hajimefuruto Says:

    อืม…..หลังจากนั้นหนึ่งหรือสองปีให้หลัง น้องนุกกับเอกชัยก็ออกไปเรียนต่อที่อื่น เก๋ได้ขึ้นมาเป็น flute principal ของวง และมีน้องออ้มและน้องอีกคนนึงจำชื่อไม่ได้แล้ว ภายใต้การดูแลของข้าพเจ้า…..

    เออ….แจ๋นตกลงงานรับปิญญาของตรูที่ธรรมศาสตร์น่ะจำผิดว่ะ….ไอ้เก๋มันไม่ได้ไป…..คนที่ไปน่ะ….เหลิมสาก…..ยังมีรูปถ่ายคู่กันอยู่เรย…..

  109. OH+ is Awesome Says:

    เออ ไอ้ยม หาเหตุผลมาสนับสนุนว่าผมไม่ได้คิดอะไรกับน้อง แค่อิจฉาโอกาสของพวกน้องเค้า……กรูไม่เชื่อเว้ย…#_0

    กรูว่าพ่อมรึงรู้ทันแน่เลย มรึงกลัวเสียฟอร์มเลยอยู่ต่อ แบบว่าผมมีจุดยืนของผมครับพ่อ พ่อไม่เข้าใจผม…หุหุ

  110. Ton-Pongphun Says:

    พวกเราเนี่ย ลามปามครูบาอาจารย์, ผู้หญิงโรงเรียนข้างๆ ไม่พอ
    นี่กำลังจะลามไปถึงพ่อกันซะแล้ว….

    กรูว่าเดี๋ยวต้องถึงอดีตนายกแน่ๆ เลย…

  111. OH+ is Awesome Says:

    มรึงรู้มั้ยไอ้ต้น ครูบาอาจารย์ โรงเรียนข้างๆกรูก็เคารพ
    ว่าประมาณว่าเข้าตามตรอกออกตามประตูเว้ย

  112. hajimefuruto Says:

    คุยไรกันวะ….ไม่รู้เรื่อง

  113. OH+ is Awesome Says:

    ทำเป็นมึนนะมรึงไอ้ยมไอ้ตัวดี

  114. Ton-Pongphun Says:

    กรูยังโกรธ ไอ้ยม มันอยู่ เรื่อง Comment ที่ 100

  115. OH+ is Awesome Says:

    ของกรูได้เบอร์ตองว่ะ..อิอิ 111 ต้องต่ออีกรอบ

  116. hajimefuruto Says:

    รอแจ๋นอยู่เนี่ย……จะมาออนป่าววะ????

  117. OH+ is Awesome Says:

    หาพวกเรอะ….ว่าแต่ว่ามรึงรู้สึกยังไงเมื่อมีคนรู้ทันว่ะ
    ประมาณทุ่มเทให้กับราชวินิตโดยไม่หวังอะไรเลย
    มีจุดยืนเป็นของตัวเอง…

  118. hajimefuruto Says:

    จริงจริงแล้วไม่ได้ทุ่มเทโดยไม่หวังอะไรเลยว่ะโอ๋๋…….กรูว่ามันสนุกนะที่ได้เล่นดนตรีต่อไปกับเพื่อนๆ…….แม้จะไม่ใช่ที่ของตัวเอง……..

  119. OH+ is Awesome Says:

    กรูชื่นชมมรึงตรงนี่แหละ…มรึงมีจุดยืน

    .จริงจริงแล้วไม่ได้ทุ่มเทโดยไม่หวังอะไรเลยว่ะโอ๋๋…….กรูว่ามันสนุกนะที่ได้เล่นดนตรีต่อไปกับเพื่อนๆ…….แม้จะไม่ใช่ที่ของตัวเอง…….

    และไม่ใช่ของตัวเอง…หุหุ

  120. hajimefuruto Says:

    เออ….เออ…..กรูยอมแระ…..

  121. OH+ is Awesome Says:

    เฮ้ย ยมหลังจากราชวินิตเป็นแชมป์โลกแล้วเป็นงัยต่อว่ะ เล่าให้ฟังหน่อย

  122. hajimefuruto Says:

    จริงๆเริ่มเฟดออกมาก่อนราชวินิตได้แชมป์โลกว่ะโอ๋ ไม่แน่ใจว่าปีที่ได้รองชนะเลิศอันดับหนึงหรือเปล่า……หลังจากนั้นก็ติดตามข่าวสารอยู่เหมือนคนวงนอกแล้วหละ คือเด็กๆมันเริ่มเก่งเกินหน้าพวกเราไปแล้ว…..อยู่ไปก็จะไปถ่วงมือถ่วงเท้าเปล่าๆ……..แต่ก็ยังไปดูนะ…….ปีที่ได้แชมป์ประเทศไทย……ถ้าจำไม่ผิด……..ยุคที่ไปได้แชมป์โลกนี่ต้องถามตุ๋ยแล้วหละ เพราะในที่สุด….มันก็ได้ไปยืนในตำแหน่งที่เราไม่สามารถไปถึงได้……อิจฉาไอ้ตุ๋ยมันเหมือนกัน……แต่ตอนนั้นกรูเลือกอ่าหนังสือสอบเอ็นสะท้าน…….ไม่งั้นคราวนี้โดนแม่ด่ายับแน่……

  123. hajimefuruto Says:

    เฮ้ย…..อีกคนนึงต้องเป็นหลวงพี่ช้างแน่ๆ……มีช่วงนึงแกออกจะทะลึ่งทะลึ่งพูดจากำกวมอยู่หน่อย…..

  124. hajimefuruto Says:

    โพสท์ผิดกระทู้ครับ….ขอโต้ด….

  125. เอ Says:

    หวัดดี จ๊ะ จ

  126. Ton-Pongphun Says:

    สงสัยไอ้โอ๋..มันไปนอนแล้ว เอ..

    มันบอกว่าวันนี้ตอนบ่ายหนีงานพาลูกไปรำลึกความหลัง
    ที่ฟาร์มจระเข้มา..

    เหลือเชื่อ..ความทรงจำมันกลับมาแล้ว..

  127. hajimefuruto Says:

    มาซะดึกเรย….แจ๋น….

  128. สรุป ข้อที่กระผมได้ถามไปว่าเกี่ยวกับเรื่องนัยยะอื่นที่ไม่ใช่เหตุผลของการทำวงราชวินิต พี่น้องทุกท่านก็คงได้คำตอบที่ชัดเจนพอสมควร จาก ไอ้ยมกับไอ้เอเพื่อนรักแล้วนะ…….

    คือ………เด็กสุทธิขี้เหงา……….ยมมีปัญหาทางบ้าน ขาดความอบอุ่น มาตามกลับบ้านก็ไม่กลับ ราชวินิตให้ความอบอุ่นที่ดีกว่า ว่างั้น

  129. hajimefuruto Says:

    อืม…….บุ๊งสรุปได้ตรงดี……ไปนอนก่อนนะ…เดี๋ยวพรุ่งนี้รอแจ๋นมาต่อ…..

  130. เอ Says:

    เออ..พวกพี่ครับ กระทู้นี้เนี่ย มันจะเลยไปถึง comment ที่สองสามร้อยมั้ยครับ………….พี่ๆ……………

  131. hajimefuruto Says:

    ผมก็รอพี่ๆทำให้มันถึงอยู่อ่ะครับ…..ได้ข่าวว่าพี่ยังมีเรื่องยังเล่าไม่หมดนะครับ…รอฟังอยู่นะครับ…อิอิอิ ^ – ^”

  132. เอ Says:

    ต้องใส rate กำกับไว้มั้ยเนี่ย เผื่อว่าน้องๆเขาหลงเข้ามาอ่าน ปวดกะบาลตาย………อ้อ แล้วยมตุ้มทำไมไม่เล่าด้วยว่าร้องเพลง “The Boxer” ให้น้องๆราชวินิตฟังด้วยล่ะ…….

  133. hajimefuruto Says:

    ลืมไปแล้วว่ะ….ตอนนั้นเข้าไปปีแรกใช่ไหมแจ๋น…..แต่จำไม่ได้จริงๆว่าเนื่องในโอกาสใด……แต๊วา……พี่ก็เล่นกีต้าร์ให้ป๋มร้องนี่หว่า…..ชิมิเคอะ….

    ตอนนั้นยังเล่นกีต้าร์ไม่เป็น…อิอิอิ

  134. hajimefuruto Says:

    เลี้ยงปีใหม่รึเปล่าหว่า….

  135. OH+ is Awesome Says:

    ยมใส่ Boxer ร้องเพลงให้น้องๆฟังเหรอ อวู

  136. hajimefuruto Says:

    เห็นตลาดจะเริ่มวาย…….เราเรยมาทิ้งระเบิดเวลาไว้…….หุหุหุ……เริ่มจะจำได้ได้แระ……ว่าแจ๋นก็มีวีรกรรมหนึ่งเหมือนกันที่ราชวินิต…….ด้วยความที่เป็นคนหน้าตาดีอ่ะนะ….เรยมีน้องมาชอบ…..อิอิอิ……รายละเอียดรอแจ๋นมาเปิดเผยดีกั่ว……ไปละคร้าบ……แว้ปปปป…….* _ *”

  137. เอ Says:

    เรื่องอะไรกันละคะรับ นิยมตุ้ม……กล่าวหายังงี้ผมเสียทรงนะคะรับ…….ผมกำลังเรียบเรียงเรื่องที่จะเล่าต่อพอดีง่ะ…………

  138. เอ Says:

    ต้องรอไอ้ตุ๋ยมันซื้อโมเด็มก่อนมั้ยเนี่ย

  139. Ton-Pongphun Says:

    จั่วมาซะอย่างนี้…ชักอยากรู้ซะแล้วท่าน เอ..
    ใครอยากอ่าน เชิญมาร่วมลงขันซื้อโมเด็มให้ไอ้ตุ๋ยกัน??

  140. hajimefuruto Says:

    ไม่ต้องรอตุ๋ยหรอก…..อิอิอิ…

  141. เอ Says:

    เล่น Sax auto ใช่มั้ยยมตุ้ม

  142. hajimefuruto Says:

    ใช่…..น้องสองนั่นแหระ…..

  143. เอ Says:

    เฮ้ย…ไอ้ยมตุ้ม เล่าแล้ว ถ้าน้องๆมันเข้ามาเขียนด่า(กู) มรึงรับผิดชอบนะโว้ย………ถือซะว่ากรูแก่แล้ว…… คืองี้ ในช่วงการซ้อมนะ เนื่องจากกระผมเข้าไปเกือบทุกวันจริงๆ ก็เลยค่อนข้างจะสนิทกับน้องๆทั้งหลาย ทั้งชายและหญิงนะ คือเวลาเลิกซ้อมก็จะกลับบ้านพร้อมพี่ณต และเด็กๆ (ทั้งชายและหญิง) คือบ้านเจ้าพวกนี้มันก็อยู่ละแวกเดียวกันนั่นแหละ ทีนี้ไอ้แยกวัดศรีเอี่ยมนะ กระผมก็ควร (อย่างยิ่ง)ที่จะลงไปต่อรถได้ แต่ความที่อยากนั่งคุยกับพี่ณต ก็เลยเลยไปลงแยกบางนาบ้าง ไปอ้อมเล่น ทีนี้น้อง auto sax ก็อาศัยอยู่ในกรมอุตุฯตรงสะพานบางนาน่ะ ก็เลยได้คุยกันเยอะหน่อย เพราะก็ทางผ่านกระผมเหมือนกัน….ไม่มีอะไรจริงจริ้งงงงงงงงงงงง (to be continued)

  144. เอ Says:

    โห๋ ไอ้เวรรรรร ดันอ่านออกชื่อ

  145. hajimefuruto Says:

    ขอโต้ดค้าบบบบบ…….คิดว่ามันานจะยี่สิบปีอยู่แร้วน่ะ……ป่านฉะนี้คงมีลูกมีสามีเป็นของตัวเองไปหมดแร้ว…….เด๊่ยวพรุ่งนี้จะมาฟังต่อนะขอร้าบบบบบ….ขอตัวไปเฝ้าพระอินทร์ก่อน…..คร่อกกกกZZZZZZZzzzzzz…….

  146. OH+ is Awesome Says:

    ที่นี่คนมีฉนักกันเยอะจริงๆเร้ย
    เหลาต่อเร้ยลูกพี่อยากรู้วรีกรรมต่อ

  147. อีกคนเป็นสมภาร….อีกคนเป็นหมา เอ้ยมหา

    จะเข้าไปทำอะไรในวัด ก็คงทราบกันถ้วนหน้า…..

  148. มะใจ้อย่างที่บุ๊งคิดน้า………อย่าเขัาใจผิด…….^ – ^”

  149. เอ Says:

    โธ่พี่บุ้ง…..ก็แค่เกือบๆจะเป็นสมภาร… แต่ไม่ได้เป็น….คือว่าตอนนั้นก็รู้สึกดีกับน้องเขานะ น้องเขามีปัญหาอะไรก็จะมาปรึกษา ถ้าจำไม่ผิด พวกเฉลิมสากมันก็คอยจะยุๆ อยู่เหมือนกัน แต่ไอ้ยมตุ้มกับไอ้ตุ๋ยนี่น่าจะคอยสงเสริมอย่างเต็มตัว จนพี่ณตก็คอยใช้ปลายสุดของหางตาเหลือบๆมอง คล้ายๆจะบอกว่า “พวกเอ็ง…. ข้ารู้นะโว้ย ว่าคิดอะไรกันอยู่” แล้วน้องเขาก็น่ารักใช่ย่อยอยู่ เวลายิ้มนะ……ไปไง น่ารักมั้ย………

    ก็ยอมรับกงกงนะว่าคุยกับน้องเขาบ่อยจริงๆ เวลากลับบ้านหลังซ้อมเสร็จ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเดินทางกลับพร้อมกันเป็นกลุ่มใหญ่นั่นแหละ อย่าลืมนะค้าบว่ากระผมก็ยังไม่มีแฟน แถมโรงเรียนก็อยู่ไกล พ่อแม่เข้าใจปกติถึงแม้เขาจะเข้าใจแบบตัดหางปล่อยวัดก็แหอะ ไม่ได้มีปัญหาแบบไอ้ยมตุ้มมัน….

    มันก็สองจิตสองใจอยู่ แต่อย่าที่เคยเล่าไว้ตั้งแต่ตอนแรกๆว่า กระผมค่อนข้างจะเกรงใจพี่ณตมากมาก และที่สำคัญ คือเราเข้าไปในฐานะรุ่นพี่ที่คอยช่วยเหลือน้องๆเขา กลัวจะเสียการปกครองน่ะ ก็เลยตัดสินใจว่า ม่ายยยยดีกว่า
    น้องเขาคงจะงงๆกับกระผมเหมือนกัน ว่า พี่จ๋า….อะไรของพี่(มึง)เนี่ย…….

  150. hajimefuruto Says:

    ตอนนั้นพี่ณตอ่ะน่ากลัวมั่กๆ……ขอบอก…..ใครเคยเห็นแกดุๆบ้างที่อัสสัมเนี่ย…ที่ ร.ว.บ. คูณสามซุปเปอร์แก๊งค์เรยครับ…. แต่แจ๋นก็ทำตัวดีนะ….น้องเค้าร้องให้เรยอ่ะ…..ปํมละสงซ๊าน…..สงสาร….งงว่าไอ้คู่นี้นี่มันยังไงกันฟะ…..แต่ก็มีแต่ป๋มกะไอ้ตุ๋ยเนี่ยที่ต้องแอบๆ…..นอกลู่นอกทางไปบ้าง….แต่ตอนกับน้องหนึ่งนี่ป๋มก็กลับมาวิ่งบนรางปกติแร้วนะขอรับ……เกรงใจพี่ณต…แล้วไอ้ที่เราคิดว่าแกไม่รู้ว่าเราแอบๆ…..ทำอะไรไปเนี่ย…..ป๋มว่าแกรู้หมดแหละ….^ – ^”

  151. เอ Says:

    เฮ้ย….มีร้องไห้ด้วยเหรอ……

  152. hajimefuruto Says:

    ที่ป้ายรถเมล์หน้าสะพานลอยแถวๆร้านเปียอู๋ไง…..จำมะได้เหยอ…..หนึ่งเข้าปลอบใหญ่เรย…….คนบ้า…..คนผีทะเล…..คนใจร้าย….ใจร้าย…..ใจร้าย….อิอิอิ ^ – ^”

  153. เอ Says:

    โอ…มาย….หลอด…..

  154. hajimefuruto Says:

    ต่อเรื่องอื่นเหอะแจ๋นเห็นบอกว่ายังมีเรื่องเล่าอยู่…..รักๆใคร่ๆขอให้ยุติกันเพียงเท่านี้…….แค่นี้กสบักสบอมมาพอแระ……เฮ้อ……กรู…….

  155. ขอสรุปอีกครั้งนะ เพื่อนเอ

    สรุปว่า เมิง เกรงใจพี่ณต จากประโยคแก้ตัว เอ้ย! ประโยคเหตุผล ที่ว่า (“กระผมค่อนข้างจะเกรงใจพี่ณตมากมาก”)

    ไม่งั้น……………………….ใช่ป่าว

  156. เอ Says:

    น่าจะใช่นะครับพี่บุ้ง…………..เลี้ยงสุกี้ปลอบใจกระผมด้วยนะ………………

  157. เอ Says:

    เข้าตอนแข่งครั้งที่สองดีก่า ช่วงนี้ลูกค้าไม่ค่อยเยอะ ยังมีเวลานั่งเล่นได้บ้าง……..
    ที่เล่ามาทั้งหมดเนี่ย ก็ไม่รู้ว่าจะเล่าทำไม สงสัยอายุมากเลยอยากจะบ่นถึงความหลังมั้ง มันอาจจะมีตกหล่นบ้าง ก็คงต้องรอให้ไอ้ตุ๋ยมันเก็บตังซื้อโมเด็มก่อน มันอาจจะมีรายละเอียดที่มันจำได้ดีกว่ามาเสริม
    โอเค จะขอต่อว่า……

  158. Ton-Pongphun Says:

    ไม่อาว…เพิ่งมา..กลับไปเรื่องเมื่อตะกี้ก่อน…

  159. OH+ is Awesome Says:

    อะไรกันเนี่ย….เรื่องราวของคุณเอ ยมตุ้ม…นี่ไม่เบาเร้ย

    เกรงใจพี่ณตอย่างงี้

    ผมมีจุดยืนครับพ่ออย่างเงี่ยะ…

    กรูละมึนกับพวกคุณมรึงจริงๆ

  160. hajimefuruto Says:

    มรึงไม่ต้องมึนเรยโอ๋……หลังจากกรณีน้องหนึ่งเนี่ย……กรูก็ไม่ได้จีบใครโว้ย…..เห็นมะ….กรูมีจุดยืน….

  161. Ton-Pongphun Says:

    ไหนมรึงบอกมีใครอีกคนไง..ก่อนจะไปคุมทีมบอลที่อังกฤษน่ะ…

  162. hajimefuruto Says:

    ใคฟะ….

  163. Ton-Pongphun Says:

    น้องอะไรสักอย่าง…จำมะได้ว่ะ!!!
    รู้สึกจะเป็นรุ่นน้องมรึงที่คณะวารสาร…ธรรมศาสตร์นี่ล่ะ…

  164. hajimefuruto Says:

    เฮ่ย….นั่นวาสาน….มะเกี่ยวกะ ร.ว.บ…..

  165. Ton-Pongphun Says:

    ก็มรึงบอกว่า…หลังจากกรณีน้องหนึ่งเนี่ย……
    มรึงก็ไม่ได้จีบใครโว้ย…..เห็นมะ….มรึงมีจุดยืน…

    ตกลงไงวะ???

  166. hajimefuruto Says:

    โอวววว………มายบุ้ดด้า……..ตกลงกรูจีบคนนึงแหละ…..ที่วาสานอ่ะ…..

  167. Ton-Pongphun Says:

    โปรดติดตามตอนต่อไป….

  168. hajimefuruto Says:

    อั้วลออาแจ๋งอีคงเลียว…….อีคงเลียวท่าวน้าง…..ที่พอจาไขควางลักอังลำมืกลี้ล่าย……โฮ่โฮ่โฮ่โฮ่……

  169. Ton-Pongphun Says:

    อาแจ๋ง…มานคงกั้ยจาปิกล้านเลี้ยว…

    ราตรีสวัสดิ์ว่ะ…พรุ่งนี้ทำงานแต่เช้า…

  170. เอ Says:

    กูไม่รู้……….

  171. hajimefuruto Says:

    เฮ่ย…..เอาที่ตอนแข่งครั้งที่สองที่จั่วหัวไว้นั่นแหละครับพี่…..

  172. OH+ is Awesome Says:

    แมร่ง…อ่านไม่ออกเว้ยไอ้เฒ่า
    ไปนอนดีก่า

  173. hajimefuruto Says:

    เออๆไปด้วย…..แต่กรูต้องทำงานต่ออีกหน่อบ…..รอเมียกลับบ้านด้วย….เดี๋ยวพรุ่งนี้น่าจะได้ออนทั้งวันอย่างเดียวดาย…..พี่สมแจ๋นมาเล่าต่อนะคร้าบบบบ…น้องขอร้อง…..

  174. เอ Says:

    รับรองว่ามาต่อแน่ แต่……..ขอนึกก่อนว่ะ

  175. Ton-Pongphun Says:

    เรื่องน้อง -อ- ไง…เห็นไอ้ยม มันประกาศจับทุกกระทู้เลย…

  176. เอ Says:

    อ นี่….โอ้หรือปล่าวเอ้

  177. เอ Says:

    จริงๆน่าตั้งกระทู้สาวๆที่เราเคยรู้จัก น่าจะมันพิลึกว่ะ

  178. Ton-Pongphun Says:

    อ..นี่อยู่ระหว่างตรงกลางของ ส..เสือ กับ อ..อ่าง คร๊าบ..บ..

  179. เอ Says:

    “อ..นี่อยู่ระหว่างตรงกลางของ ส..เสือ กับ อ..อ่าง คร๊าบ..บ..”

    แล้วมันจะอ่านว่ากะไรวะท่านต้น 555555555

  180. Ton-Pongphun Says:

    เอ Says: January 31, 2009 at 23:15

    จริงๆน่าตั้งกระทู้สาวๆที่เราเคยรู้จัก น่าจะมันพิลึกว่ะ

    —————————————

    คงได้ทะยอยกันขึ้นศาลแน่ๆ เลยคร๊า..บ..พี่น้อง…

  181. Ton-Pongphun Says:

    เอ Says: January 31, 2009 at 23:19

    “อ..นี่อยู่ระหว่างตรงกลางของ ส..เสือ กับ อ..อ่าง คร๊าบ..บ..”

    แล้วมันจะอ่านว่ากะไรวะท่านต้น 555555555
    ————————————————
    บ่อไจ้…เขียนผิด… ส..เสือ กับ ง..งู อ่านว่า ส-อ-ง…สอง คร๊า..บ..

  182. เอ Says:

    หวังว่า ม ประพจน์คงจะไม่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะ (คงจะเข้ามาสักวันแน่)………………..
    เสียทั้งตระกูลลลลลลลลลลลลลล

    ปล แต่เราก็กล่าวถึงน้องๆด้วยความระลึกถึงนะ………น้องๆที่เคารพ

  183. hajimefuruto Says:

    ใช่….ใช่….ด้วยความเคารพต่อน้องๆทุกท่านจิงจิงคับ…พี่สมแจ๋น

  184. เอ Says:

    ขอยืนยันว่าน้องสาวที่น่ารักของเรา น้องเก๋ มัลลิกา เทียนสุวรรณ ขณะนี้ (หรือเคย) ดำรงตำแหน่งรองนายก อบจ อ เมือง สมุทรปราการ นึกไม่ถึงว่าน้องคนนี้จะมีหน้าที่การงานที่มีเกียรติมากเช่นนี้ ขอแสดงความยินดีและคารวะอย่างสุดซึ้ง……….จากพี่ๆ ACSRBAND

  185. OH+ is Awesome Says:

    ต้น ยม พวกคุณทั้งสอง …เพิ่ม เอ อีกคน พวกคุณทั้ง 3 อยากโดนรองนายก อบจ. สั่งจำคุกรึงัยมิทราบ

    แบบว่าน้องเก๋พี่จำหน้าน้องไม่ได้แล้วครับ…แต่รู้สึกเป็นเกียรติ์ที่ได้รู้จักครับ

    ส่วนน้อง ร.ว.บ เข้ามาอ่านพี่จะพยายามเตือนพวกข้างบนให้อยู่ในความสงบครับ

  186. hajimefuruto Says:

    แต่ขณะเดียวกันนะพี่สมแจ๋น….ป๋มว่าวงการนี้น่ากัวมั่กๆ…..แต่ก็เหอะ…เก๋มันเก่งแหละ….

  187. Ton-Pongphun Says:

    เช้านี้โรงเรียนเขาเรียกไปประชุมผู้ปกครองมา
    คุยกันไปคุยกันมาในห้องเรียน ผู้ปกครองก็จะ
    ตบกะครูประจำชั้นซะงั้น…

    ก็เลยเป็นโอกาสดีให้หลบแวบ..บ..กลับมาได้ก่อน…

    เออ..เจอมาสเตอร์ประพจน์ ด้วย ทักทายกัน
    สอง..สาม..คำ น้องเขาฝากบอกมาด้วยว่า
    เพิ่งเจอกันกับพี่เล็ก…Webmaster เมื่ออาทิตย์ก่อน
    อยากชวนพวกพี่ๆ ทั้งแก๊งค์ เข้ามาที่อัสสัมฯ
    มาดูผลงานของน้องๆ กัน…

    ก็เลยมากระจายข่าวต่อให้…

    หวังว่าน้องมาสเตอร์ประพจน์ จะไม่เข้ามา
    ตั้งอกตั้งใจอ่านในกระทู้นี้นะ…

    ไม่งั้น…คงคิดมาก..ว่า..กรูไม่น่าชวนพวกมันเลย..

  188. hajimefuruto Says:

    อยากเข้าไปดูเหมือนกันว่ะ……เดี๋ยวเสร็จเทศกาลงานหฤโหดก่อน…..

    แต่ครูจะตบกะผู้ปกครองเด็กจริงๆง่ะ…..ช่างกล้า….ช่างกล้า….ทั้งคู่เรย….

  189. Ton-Pongphun Says:

    ป่าว…เขาระเบิดอารมณ์เถียงกัน…กรูเป็นคนกินข้าวกระเพรา
    ชอบใส่ไข่ดาวก็เลยสั่งไข่เพิ่ม..แล้วขอตัวแวบ..บ..ออกมา…

    ป่านนี้เขาอาจจะเลิกทะเลาะกัน แล้วมารวมหัวช่วยกันก่น
    ด่าตรูอยู่ก็ได้…

    ช่างมันเถอะ…คนที่จะซวยน่ะลูกชายตรู…ไม่ใช่ตรูสักหน่อย….

  190. hajimefuruto Says:

    เป็นพ่อที่ดีจิงๆ…….น่าชื่นชม…..น่าชื่นชม…..

  191. เอ Says:

    เล่าต่อตอนไหนดีวะเนี่ย

  192. Ton-Pongphun Says:

    หวัดดีอีกครั้ง..เอ..

    หายไปหลายวันเลย..

  193. hajimefuruto Says:

    ตอนแข่งครั้งที่สองไง ณรงค์แจ๋น

  194. เอ Says:

    ยมตุ้ม……..ดรัมเมเยอร์รูปหล่อนั่นชื่อรัยวะ จำได้ป่าว………ไม่รู้ได้ไปแข่งที่เนเธอร์แลนด์ด้วยป่าว……….เมื่อก่อนช่วยฝึกน้องเขาหนักอยู่เหมือนกัน

  195. เอ Says:

    ในช่วงที่เรียนอยู่วัดสุทธิฯ 3 ปี ( ประมาณปี 29-33)ถือว่าเป็นช่วงที่มงฟอร์ตได้เริ่มนำเอาลูกเล่นใหม่ๆมาใช้ในการประกวด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแบบ ที่เริ่มมีผ้ากันเปื้อน(โทษที ไม่รู้จะเรียกว่าไรว่ะ)มาใส่คลุมทับเสื้อสูท หรือจะเป็นปลอกแขนสีขาว หรือจะเป็นการจัด percussion part ให้แสดงด้วยกันเป็นกลุ่ม โดยมีการใช้ bass drum 4-5 ตัว การใช้ snare drum ในลักษณะแขวนกับไหล่(วงส่วนมากยังใช้สะพายไหล่ในลักษณะเฉียง ต่ำ(เพิ่มความเทห์) หรือแม้แต่การ arrange percussion line สำหรับโชว์โดยเฉพาะ หรือการนำเอา กลอง trio (จำไม่ได้ว่าเรียกอย่างนี้ป่าว ใครรู้แก้ด้วย) เข้ามาเสริมในกลุ่ม percussion……….และการเดินแบบปูหารูลงของชุดกลอง snare ก็เร่มมา ณ บัดนั้น……

  196. Ton-Pongphun Says:

    ชอบว่ะ..ตรง..เดินแบบปูหารู..เนี่ย..

    เห็นภาพเลย..

  197. hajimefuruto Says:

    น่าจะเรียกว่า ทรีโอ้แหละ เพราะมันมีสามใบ

  198. hajimefuruto Says:

    ดรัมเมเยอร์….จำชื่ิอไม่ได้…..แต่คล้ายๆว่าจะออกไปตอนมอสามอ่ะ….

  199. เอ Says:

    แล้วเดี๋ยวนี้มันมีตั้งห้าหกใบ ยังเรียกทรีโออยู่ป่าววะ

  200. hajimefuruto Says:

    อันนี้ไม่รู้แระ…..แต่คิดว่าคงเรียกทรีโอ้ไม่ได้อ่ะ ผิดหลักภาษาอังกิด

  201. OH+ is Awesome Says:

    เรียก เตตระ ได้มั้ยครับ…
    มาริโอ้ เมาเร่อ…นะหน้าเหมือนผมเปียบเร้ย
    ส่วนนิโคล โทรริโอ้..นี่ก็ฮึมมมมม

  202. เอ Says:

    ความรู้ทางดนตรีหายลงหม้อสุกี้หมด………………..

  203. OH+ is Awesome Says:

    เชื่อไหมครับสุกี้ก็มีคีย์นะครับ
    ลองมองรอบๆตัว ทุกๆอย่างเป็นดนตรีทั้งนั้น

  204. เอ Says:

    จะเล่าต่อตอนแข่งครั้งที่สอง ก็พยายามจะปะติดปะต่ออยู่ แต่ก็นึกไม่ค่อยออก ไม่รู้ทำไม ทั้งที่ครั้งนี้ซ้อมหนักกว่าคราวแรกซะอีก นึกออกแต่ตอนหลังแข่งแล้ว (ปี 33) ได้มีโอกาสพาวงไปแสดงโชว์ที่สนามศุภฯ งานไรไม่รู้ พี่ณตกับจารย์หวันอนุญาติให้เป็นคนคุมวง (ชั่วคราว) ยังมีรูปถ่ายอยู่เลย เพราะต้องการเอารูปพวกนี้ไปสมัครเอ็นท์ศิลปกรรม จุฬาฯ ประพจน์ยังจำได้ไหม??????

  205. hajimefuruto Says:

    ประพจน์ยังจำคุณมะได้เรย….แล้วประพจน์จะจำเรื่องนี้ได้เหรอ…..อิอิอิ

  206. OH+ is Awesome Says:

    จำท่านเอไม่ได้ไม่เป็นไรหรอกคุณกบาสใส…
    น้องประพจน์ครับ…ช่วยแฉวีรกรรมของคุณวัวแก่นิยมครั้งที่หวังไปกินหญ้าอ่อนที

  207. ปิยะวัฒน์ เยาวิจิตร์ Says:

    สวัสดีครับ

    ผมไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพวกท่านในด้านสถาบันแต่ผมรู้สึกดีใจและซาบซึ้งที่บังเอิญที่ได้เจอเวปนี้ในวันเกิดของผมนับว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ทำไมนะเหรอครับเพราะพวกท่านทำให้ผมไม่สิต้องใช้คำว่าพวกผมถึงจะถูกมีวันนี้ ผมเป็นนักดนตรีของวงโยธวาทิตโรงเรียนราชวินิตบางแก้วครับ ผมสืบทอดวิชาของพวกท่านเป็นรุ่นที่ ๔ ปัจจุบันมีถึงรุ่นที่ ๑๙ แล้วครับ เรานับรุ่นกันตั้งแต่รุ่นพี่เฉลิมศักดิ์เป็นรุ่นที่ ๑ ข้อความบนเวปนี้ผมถือว่ามันเป็นจุดกำเนิดของพวกผม อาจารย์ถวัลย์ชัย พี่ประณต พี่ตุ๋ยเคยเล่าเรื่องของพวกท่านให้ผมฟังตั้งแต่พวกผมยังเด็กๆ ก็ไม่มีอะไรมากครับแค่อยากจะบอกว่าขอบคุณจากใจจริงที่ได้ความรู้ ได้โอกาส จากนักดนตรีในตำนานเช่นพวกท่าน แม้วันนี้พี่ประณตและพี่ตุ๋ยจะไม่ได้อยู่กับพวกผมแล้วแต่อุดมการณ์ของท่านทั้งสอง และของพวกท่านทั้งหลายพวกเราลูกหลานของวงโยธวาทิตโรงเรียนราชวินิตบางแก้วจะรักษาและพัฒนาให้ดีจนสุดความสามารถครับ
    ผมจะนำข้อความในเวปนี้กลับไปที่วงและบันทึกไว้ในหนังสือวงครับ

  208. เอ Says:

    ขอให้ happy มากๆ สำหรับวันเกิดของน้องครับ……และก็ยินดี และดีใจมากครับที่ได้รู้จักกับน้อง………….เราผูกพันธ์กันโดยความเป็นนักดนตรี และ ความรักในดนตรี พวกน้องเก่งมากครับที่สามารถสร้างชือเสียงให้กับตัวเอง และประเทศ และก็ขอขอบคุณจากใจจริงที่น้องยังคงคิดถึงพวกพี่อยู่ ถึงเราไม่เคยพบกัน เราก็รู้สึกดีต่อกัน นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วครับ…………….

  209. สวัสดีครับน้องปิยะวัฒน์ และก็ขออำนวยพร
    เนื่องในวันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมาด้วยนะครับ…

    พวกเรามีแรงจูงใจเบื้องต้นกันที่วงโยฯที่ชื่อว่า
    มงฟอร์ต มาลองขับเคลื่อนเอง ตอนที่เรียนหนังสือ
    กันอยู่ที่ อัสสัมชัญ สำโรง และต้องบอกว่าประสบความ
    สำเร็จกันที่ ราชวินิตบางแก้ว ครับ

    ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ที่อุตส่าห์เสียสละเวลามาเยี่ยม
    ใน blog ของพวกเรา มาแล้วก็อย่าไปไหนนะครับ
    ยังมีกระทู้สนุกๆ รวมทั้งที่เราอ้างอิงถึงสถาบันฯของน้อง
    มากมาย ว่าแต่อ่านแล้วอย่าคิดมากนะครับ

    พวกเรานิยามความคิดกันเองว่า อายุเกือบ 40 แต่มักจะ
    เข้ามาคุยกันแต่เรื่องอายุ 14 มันก็เลยแปร่งๆ ไปบ้าง

    ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดีอีกครั้งครับ

    กลุ่ม A.C.SR. BAND 1986

  210. hajimefruto Says:

    This is just to say a belated birthday to nong, Piyawat crub. And, well, surprisingly…… I think that you should have noticed that, one of your older comrades, Prapoj, is teaching at our old school, Assumption College…….

    Hope that we’ll be talking na cub, sooner or later. ^ _ ^”

  211. โห…..พี่….ไปขุดรูปมาจากไหนว่ะเนี่ย….

    เหลือเชื่อจริงๆ….20กว่าปีแระ…..^ _ ^”

  212. ขุดมาจากไหนไม่รู้ เอาเป็นว่ารูปที่ 6 กับ 7 น่ะ
    คนไหนเป็นใครบ้าง ในกระทู้นี้ บอกมาให้หมด…!!!…

  213. hajimefruto Says:

    รูปที่ หกนี่ คนเป่าอัลโต้แซ็กที่เห็นด้านข้างคือน้องสองครับ

    ส่วน รูปที่เจ็ดนี่ คนถือฟลูทซ้ายสุดชื่อน้องอ้อม คนถือปิคโคโล่ น้องเก๋ แต่คนขวาสุดนี่จำไม่ได้จริงๆแฮะ…..

    รูปที่แปด…..เด็กเ่ป่าคลาริเน็ตทำปากโป่งๆนี่คงเป็น ต๊อกแต๊ก……ตอนนั้นเริ่มเป็นหนุ่มแระ…..^ _ ^”

  214. เป็นต่อ Says:

    โอ้…กระทู้ไรนี่

  215. เอ Says:

    มันส์ไหมไอ้น้องต่อ……………

  216. TUI Says:

    จะรื้อฟื้นทำไมฟะ

  217. TUI Says:

    โทษที! ลืมรายงานตัวครับ ผมนาย ตุ๋ย มาแล้วคับ

  218. เฮ้ย..!!..มาทำอะไรเอาป่านนี้ฟะเพื่อน…

  219. นายเล็ก Says:

    ยินดีต้อนรับครับท่านตุ๋ย ของน้องๆ

  220. บัติพัตร์ ชุ่มชื่น (pick) Says:

    คิดถึงเพื่อนวงโยและอาจานครับ ปิก saxophone tel 0863619604

  221. เพียงผ่าน.... Says:

    อ่านแล้วแอบอมยิ้ม พร้อมกับจากไปด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม ^^


Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s