A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

พาครอบครัวไปเที่ยวเชียงใหม่มาครับ… 09/08/2009

Filed under: ชวนเพื่อนท่องเที่ยว — Naitontuayong @ 21:02

DSC02897 DSC02974 DSC03133

ทริปเชียงใหม่สุดสัปดาห์ปลายเดือน ก.ค. 2552 ที่เพิ่งผ่านมานี้ ผมและครอบครัวเริ่มต้นด้วยการจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าในโปรโมชั่นพิเศษของการบินไทย โดยราคาสำหรับผู้ใหญ่ ไป-กลับ เพียงแค่ 3 พันบาทต้นๆ และในราคาครึ่งหนึ่งสำหรับเด็ก โดยวางแผนเดินทางในเย็นวันศุกร์ ลางานในวันเสาร์ และกลับมาในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ และแล้วความคิดในการท่องเที่ยวทริปนี้ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

DSC02811 DSC02814 DSC02816

วันเดินทาง : หลังเลิกงานและเลิกเรียนในเย็นวันศุกร์ ครอบครัวของผมออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ ด้วยเที่ยวบินที่ TG120 สำหรับการเดินทางครั้งนี้เป็นการเดินทางโดยเครื่องบินครั้งแรกในชีวิตของเจ้าปอนด์ลูกชายของผมด้วย ก็เลยออกจะดูตื่นเต้นเป็นพิเศษสักหน่อย

คณะของเราเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ โดยวางแผนการเช่ารถและนัดแนะไว้ก่อนแล้วเป็นที่เรียบร้อย

DSC02821 DSC02822 DSC02826

สถานที่แรกสำหรับการท่องเที่ยวในทริปนี้ คือที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทธยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีเนื้อที่ประมาณ 819 ไร่ โดยเราใช้เวลาเดินทางจากสนามบินมาถึงที่นี่เพียงแค่ 20 กว่านาทีเท่านั้น ทันชมการแสดงน้ำพุประกอบดนตรี พร้อมแสงและสี ในรอบสุดท้ายพอดิบพอดี ก่อนจะนั่งรถ Tram ขนาด 50 ที่นั่ง พร้อมไกด์บรรยายตลอดเส้นทางเข้าชมสัตว์ในยามค่ำคืน ทั้งในส่วนของ โซนซาวันนา ซาฟารี และ โซนจากัวร์เทรล แต่เพราะความเพลียเจ้าปอนด์ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนก็เป็นอันแบตเตอรี่หมดไปเสียก่อน

คืนแรกที่เชียงใหม่เราเข้าเช็คอินกันที่โรงแรม ในเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ  เพลียกันพอประมาณ

DSC02837 DSC02839 DSC02838

เช้าวันเสาร์ เราออกเดินทางจากโรงแรมกันแต่เช้ามุ่งหน้าเชิงดอยสุเทพ เพื่อทำบุญใส่บาตรกัน หลังจากนั้นแวะนมัสการอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย แล้วมุ่งหน้าต่อยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ หลังอาหารเช้าผมตัดสินใจเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดิม คือเปลี่ยนจากการขึ้นกราบนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งขึ้นมากันแล้วบ่อยครั้ง เป็นเดินทางต่อไปยัง พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์แทน

DSC02860 DSC02865 DSC02856

ผมได้ลงโพสท์บทความไว้แล้วตามนี้ครับ “เที่ยวชม พระตำหนัก ภูพิงราชนิเวศน์” ก่อนที่ช่วงเช้าในวันนั้นคณะเราจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่อกันที่ “บ้านม้งดอยปุย” โดยเดินทางต่อไปอีกเพียงแค่ประมาณ 4 กิโลเมตร เท่านั้น

DSC02897 DSC02910 DSC02938

ผมได้ลงโพสท์บทความไว้แล้วเช่นกันตามนี้ครับ “สาวน้อยนำเที่ยว ณ บ้านม้งดอยปุย”

ช่วงบ่าย เป็นรายการตามคำขอของเจ้าปอนด์ คณะเราใช้เวลากระทั่งถึงช่วงปิดเข้าชม ณ สวนสัตว์เชียงใหม่

DSC02942 DSC02970 DSC03200

ผมได้ลงโพสท์บทความไว้แล้วตามนี้ครับ “ไปเยี่ยมครอบครัวแพนด้า และ บุกตะลุยสโนว์โดม ที่สวนสัตว์เชียงใหม่”

DSC03006-1 DSC03003 DSC03007

ช่วงเย็นความจริงผมมีนัดกับ ลุง ป้า น้าสะไภ้ และน้องสาว ที่อยู่ที่เชียงใหม่เพื่อไปทานข้าวเย็นด้วยกัน แต่ลุงกับป้า ติดภาระกิจโดยมีเพื่อนๆ จากภาคใต้ขึ้นมาเยี่ยมเยียนพอดี ผมเลยขับรถไปรับน้าสะไภ้กับน้องสาวไปหาอะไรๆ อร่อยทานกัน ซึ่งมื้อเย็นในวันเสาร์เราเลือกที่จะไปอร่อยกันที่ร้านสเต๊กชื่อดังนามว่า The duke’s

DSC03025 DSC03026 DSC03037

จากอาหารมื้อเย็นที่แสนจะเอร็ดอร่อย และแต่ละคนอิ่มแปล้กันเป็นทิวแถว คณะของเราที่ใหญ่ขึ้นเดินทางไปสนุกกันต่อที่ “ถนนคนเดิน” ซึ่งถ้าเป็นในค่ำคืนวันเสาร์ก็จะมีให้เดินช๊อบปิ้งกันได้อย่างเพลิดเพลินที่ “ถนนวัวลาย” สำหรับที่นี่ต้องบอกว่าตระกาลตาจริงๆ ครับ (ทั้งของทั้งคน…)

ผมแวะส่งน้าสะไภ้และน้องสาวที่บ้านแถวๆ เส้นทางไปสันกำแพง แล้วกลับมาพักผ่อนกันที่โรงแรม โปรแกรมวันแรกที่เชียงใหม่นี้เหนื่อยสาหัสกันเสียจริงๆ

DSC03040 DSC03041 DSC03042

เช้าวันอาทิตย์เราเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมกันแต่เช้า โดยมาแวะกันที่ตลาดสุเทพ (ต้นพยอม) ตลาดที่มีของกินของฝากเอร็ดอร่อยมากมายเป็นจุดหมาย และเช้านี้เราเลือกอิ่มท้องกันที่ “ร้านโจ๊กต้นพยอม” เจ้าดัง

ก่อนจะออกเดินทางหลงไปหลงมาอยู่นาน ที่สุดแล้วผมและครอบครัวก็เดินทางมาถึงที่หมาย “หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่” จนได้

DSC03097 DSC03074 DSC03053

ผมได้ลงโพสท์บทความไว้แล้วตามนี้ครับ “หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ ศูนย์กลางการท่องเที่ยว ในสถาปัตยกรรมที่งดงาม”

DSC03099 DSC03102 DSC03103

สำหรับอาหารมื้อกลางวันผมเลือกไปหาของอร่อยๆ ใส่ท้องกันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ (ฟ้าฮ่าม) จากภาพต้องขอบอกว่าเอร็ดอร่อยกันสุดๆ ครับ

DSC03105 DSC03106 DSC03108

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ผมขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวกันต่อที่บ้านถวาย ที่ซึ่งในวัยหนึ่งของชีวิตเกือบ 15 ปีที่แล้ว ผมกับภรรยาเคยมาร่วมรณรงค์ประชาธิปไตยกับเขาด้วย แต่ตอนนั้นมากันแบบ งง..ๆ.. นะครับ เราได้แวะทำบุญกันอีกนิดหน่อย ณ วัดเก่าแก่ของที่นี่ นั่นก็คือวัดถวาย ซึ่งมีศิลปะและสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงามเป็นอย่างมาก

ออกจากบ้านถวาย ผมพาครอบครัวมุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งสุดท้ายในทริปนี้ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินไม่ไกล ที่นั่นก็คือ “เวียงกุมกาม”

DSC03111 DSC03127 DSC03142

ผมได้ลงโพสท์บทความไว้แล้วเช่นกันตามนี้ครับ “ชวนนั่งรถม้าชมโบราณสถานที่ เวียงกุมกาม”

DSC03146 DSC03172 DSC03174

หลังจากคืนรถที่เช่ามาแล้ว พวกเรามานั่งรอเครื่องบินกันอยู่ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ สำหรับการเดินทางโดยเที่ยวบินที่ TG115 ในเวลาประมาณ 5 โมงเย็นกว่าๆ และเครื่องได้พาเราเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 6 โมงครึ่ง โดยคณะของเราใช้เวลาเดินทางต่อถึงบ้านประมาณเกือบๆ 2 ทุ่มพอดี เป็นอันจบทริปเที่ยวเชียงใหม่สุดสัปดาห์ในครั้งนี้

5 Responses to “พาครอบครัวไปเที่ยวเชียงใหม่มาครับ…”

1. นายเล็ก Says:

โห…มีเวลาดีว่ะต้น เดี๋ยวว่างๆ เราเอามั่ง แต่ตอนนี้ trip ไปเที่ยวเยอะกว่าทำงานอีกว่ะ อังคารนี้ (11-08-09) ไป trip เหนืออีก 6 วัน หลังจากนั้นจะพยายามทำเหมือนนายนะ….(ถ้าไม่ลืมซะก่อน)

2. นายเล็ก Says:

แต่เราไม่สามารถใช้หัวข้อ “พาน้องเมียไปเที่ยว” ได้นะ มันล่อแหลมเกินไปว่ะ

3. OH+ is Awesome Says:

เฮ้ยต้น….เป็นโปรแกรมที่ทำเวลาดีมากๆ…ลองนับดูสิไปเที่ยวมากี่แห่ง

เล็กมีหัวข้อ ‘พาเพื่อนเมียไปเที่ยว” บ้างรึเปล่า

4. นายเล็ก Says:

ไม่มีว่ะ หรือแม้แต่ “พาเมียเพื่อนไปเที่ยว” ยิ่งไม่มีใหญ่เลยว่ะโอ๋ (เล่นมีลูกกันเกีอบทุกคนละ จะพาไปมัยวะ) อิอิ

5. ก็รีบมีซะทีดิวะ อยากเห็นหน้าหลานจะแย่ละ
    ทำไม่เป็นก็บอก เดี๋ยวทริปหน้าจะชวนไปด้วย
    เอาป่าว..ว..