A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

ด้วยความอาลัย..แด่..บราเดอร์ ศักดา กิจเจริญ… 08/05/2010

Filed under: ประชาสัมพันธ์ — acsrband86 @ 18:31

ในนามของสมาชิกกลุ่ม A.C.SR. BAND 1986 และครอบครัว ขอไว้อาลัย กับการจากไปอย่างกระทันหันด้วยโรคหัวใจล้มเหลวของท่านบราเดอร์ ศักดา กิจเจริญ อธิการโรงเรียน อัสสัมชัญ ศรีราชา อดีตอธิการเจ้าคณะเซนต์คาเบรียลแขวงประเทศไทย มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลฯ และอดีตอธิการผู้นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ  เมื่อเช้าเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2553 เวลา 07.00 น ที่ผ่านมา

  

 * ภาพถ่ายเมื่อครั้ง มาสเตอร์ปรีชาฯ และตัวแทนกลุ่ม A.C.SR. BAND 1986 ร่วมงานชุมนุมศิษย์เก่าและคุณครูเกษียณ ACSP Home Coming Day ครั้งที่ 6 ณ โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา

 

 ทั้งนี้ทางโรงเรียน อัสสัมชัญ ศรีราชา ได้แจ้งกำหนดการร่วมวจนพิธีกรรม และพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ณ หอประชุมหลุยส์ชาแนล ตึกวัชรสมโภช เวลา 19.00 น โดยทางโรงเรียนงดรับพวงหรีด และได้จัดตั้งกองทุนเพื่อการกุศล ภราดาศักดา  กิจเจริญ เพื่อเป็นการกุศลแด่ผู้อำนวยการของโรงเรียน (งดรับพวงรีด) ตาราง วจนพิธีกรรม และมิสซา  ไว้ดังนี้..

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2553
    19.00น      วจนพิธีกรรม
     19.15น      พิธีมิสซา

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 2553
     19.00น      วจนพิธีกรรม
     19.15น      พิธีมิสซา

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2553    
     19.00น      วจนพิธีกรรม
     19.15น      พิธีมิสซา

วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2553
     19.00น      วจนพิธีกรรม
     19.15น      พิธีมิสซา

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2553
     19.00น      วจนพิธีกรรม
     19.15น      พิธีมิสซา

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม 2553    
     19.00น      วจนพิธีกรรม
     19.15น      พิธีมิสซา

วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2553    
     19.00น      วจนพิธีกรรม
     19.15น      พิธีมิสซา

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2553
     16.00น     พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ
     17.00น     พิธีปลงศพ ณ สุสานภราดา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

 

7 Responses to “ด้วยความอาลัย..แด่..บราเดอร์ ศักดา กิจเจริญ…”

  1. ได้ทราบข่าวจากมาสเตอร์ประสาท เมื่อตอนเย็นก็รู้สึกตกใจ เพราะเพิ่งมีโอกาสได้พูดคุยกับบราเดอร์เมื่อครั้งเข้าไปเที่ยวเล่นที่ อัสสัมสมุทรปราการ เมื่อไม่นานมานี้เอง

    จำได้ว่าตอนที่พาเจ้าปอนด์เดินเข้าไปสมัครเป็นศิษย์ปัจจุบันตามรอยพ่อ ก็ได้รับความกรุณาต่างๆ นาๆ จากบราเดอร์มากมาย

    ด้วยความรู้สึกระลึกถึงและขอร่วมแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งครับ

    ครอบครัวชัยกุล

  2. Pattrapong Says:

    ไม่ได้รู้จักกับท่านเป็นการส่วนตัว แต่ให้ความนับถือท่านเนื่องจากเห็นท่านเป็นคนเก่ง คนกล้าในการตัดสินใจ เป็นนักพัฒนา
    ลูกผมเีรียนอยู่อสช.ตั้งแต่ป.1 จนปัจจุบันม.4 ซึ่งในระหว่างนั้นท่านอาจมีการโยกย้ายไปตามฤดูกาลบ้าง แต่ตอนนี้เสียดายครับที่ไม่มีท่านแล้ว ทั้งๆที่อุตส่าห์ได้ต่ออายุในการเป็นอธิการที่อสช.ต่อไปอีก 3 ปี
    ขอให้ดวงวิญญาณของท่านจงไปสู่สุขคติชั้นสัมปรายภพครับ
    ด้วยความรักและความอาลัย
    จาก_ครอบครัวขำปัญญา

  3. เม Says:

    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ…

  4. AKyotsiri Says:

    ขอร่วมไว้อาลัย
    และแสดงความเสียใจด้วยครับ
    คุณความดีของบราเดอร์จะคงอยู่ตลอดไปครับ

  5. ขอแสดงความเสียใจ กับการจากไปอย่างไม่หวนกลับ ของ ภราดา ศักดา กิจเจริญ ผู้เป็นภราดานักพัฒนาโดยแท้จริง
    แต่ถึงอย่างไรท่านก็จะเป็นผู้ประเสริฐที่สุดสำหรับผม และผมหวังว่าทุกท่านที่ได้เคยสัมผัสกับท่าน คงจะรู้สึกแบบนี้เช่นกัน

    ขอขอบพระคุณสำหรับคำอบรมสั่งสอนและให้โอกาสผมมาโดยตลอด
    ขอขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านมอบให้กับผม

    สุดท้ายนี้ขอให้พระผู้อยู่เบื้องบนสรวงสวรรค์ โปรดรับดวงวิญญาณของท่านขึ้นสู่สรวงสวรรค์ด้วยเทอญ

    ด้วยรักและอาลัยอย่างสุดซึ้ง
    พรเดช เหลืองอุทัยศิลป์ (ACSR#2 085)
    อดีตครูโรงเรียนอัสสัมชัญสำโรง (สมุทรปราการ)

  6. ACS 18277 Says:

    ไอ้คำว่าหัวถั่วเนี้ย ชื่อนี้มันเริ่มต้นขึ้นจากรุ่นพี่ผมเป็นคนตั้งฉายาให้ท่าน ในห้องโรงอาหารตึกอัสสัม ตอนนั้นท่านเข้ามารับตำแหน่งใหม่พอดิบพอดี คือ ตำแหน่งคือ เป็นบาเดอร์ประจำตึกอัสสัม ซึ่งหมายความว่า มีหน้าที่และรับผิดชอบทุกๆสิ่งทุกอย่างในตึกแห่งนี้ ว่าง่ายๆก็คือ ไม่มีใครใหญ่ไปกว่านี้แล้วนะครับ ทุกๆครั้งที่ท่านจะประกาศหรือออกกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดให้กับนักเีรียนประจำภายในตึก เมื่อกฎมันมากไป ก็เกิดความไม่พอใจกับรุ่นพี่ รุ่นพี่ก็ตะโกนเลย ไอ้หัวถั่ว แรกๆ ท่านก็ทำไม่ค่อยสนใจ ไม่จะรับจะ รู้ แต่ระยะหลัง มากๆเข้า ก็ทำให้ท่านก็รู้ตัว ว่า คำว่าหัวถั่วนี่แหละ คือฉายาของท่านไปโดยปริยายเสียแล้ว ท่านเนี้ยเป็นผู้บุกเบิกกฎใหม่หลายๆกฎ ให้กับเอซีเอส ผมมองว่ามันคือวิสัยทัศแรกเริ่มของท่านในการจะเริ่มพัฒนา ผมว่านี่คือจุดเริ่มต้น แห่งการทำงานของท่าน แรกเลย ตอนนั้น ชาวเอซีเอส มักจะแบ่งเป็นก๊กเป็นเหล่ากัน จะเที่ยบก็เหมือนเดะเลยกับสมัยนี้ คือ แบ่งเป็นสีไงครับ ตอนนั้นชาวเอซีเอส ก็แบ่งเป็นสี สีแดง คือ ก๊กของเด็กตึกอัสสัม สีน้ำเงินคือก๊กของตึกนฤมล สีขาวคือก๊กของตึกเทโอ กรณีนี้จะผ่านสีชมพูและสีอื่นไปเลยนะครับ สมัยนั้นนะ สามสีนี้แหละคือขั้นเทพแล้ว มักจะมีอำนาจกันภายในตัว มาสเซอร์ที่เป็นผู้คุมดูแลแต่ละตึก ก็จำเป็นต้องเข้าพวกไปโดยปริยาย การแย่งชิง ชิงดีชิงเด่นนั้น ก็มักจะมีความสำคัญกับตอน กีฑาสี และบทอื่นๆอีก รุ่นพี่รุ่นน้องก็จะมีแบ็กซึ่งกันและกัน มันกล่าวคือว่า จะมีอำนาจภายในอยู่เล็กๆเงียบๆ ถ้าเป็นกัปตัลสีนะ นั่นแหละคือเฮทแล้ว มีอำนาจอยู่พอประมาน ซึ่งตรงนี้ท่านเข้ามาซักระยะ และได้สัมผัสเห็นถึง นโยบายแรกเลย ท่านเปลี่ยนแปลงคือ ให้แยกตามระดับชั้น ซึ่งหมายความว่า ชั้นโตเนี้ย ให้มาอยู่รวมกันที่ตึดเดียวเลย และชั้นกลางก็ไปอยู่ที่อีกตึกเดียวเลย ชั้นเล็กก็ไปอยู่ที่อีกตึกนึงเลย การทำแบบนี้ ซึ่งหมายถึงให้มีการคานอำนาจใส่กันนั่นเอง มันก็จะทำให้เกิดลดภาวะการมีก่อเกิดอำนาจ และเป็นการดีที่จะคุมเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผลเพิ่มมากขึ้นด้วย ผมว่าจุดนี้เป็นการอันฉานฉลาดของท่านนะ ที่ไม่มีใครกล้าทำ แต่ท่านกล้า และมีอีกหลายๆบทบาทที่ท่านทำให้เอซีเอส ดีเยี่ยมขึ้น แต่ผมว่าอีกอย่างนึงที่ท่านเหนือเมฆ คือ ท่านเนี้ยเป็นคนมีเซ็นท์สูงนะ เอาแม่นๆเลย ความลับเลย ท่านเนี้ย มักจะทายอะไรๆแม่นเยอะนะ เอาง่ายๆเลย ตอนบอลโลก ปี เก้าสี่ ท่านว่าบาซิล ได้แชมป์แน่ มันก็เป็นจริงอย่างที่ท่านพูดเชียวนะ อิอิ ผมว่านะที่ท่านมาถึงตำแหน่งอันสูงของเครือเซ็นคาเบียลนี่ได้แน่ จะบอกว่า มันมาจากความสามารถของท่านล้วนๆ เก้าสิบเจ็ดเปอร์เซ็น และอีกสามเปอร์เซ็นก็มาจากเซ็นท์แม่นๆของท่านสักสามเปอร์เซ็นนี่แหละแหละ องค์รวมก็ทุกอย่างก็เต็มร้อยนะครับ มาวันนี้ผมแทบช็อกกับการจากไปของท่าน ผมว่าท่านอายุยังน้อยอยู่นะ ผมว่าถ้าท่านอยู่ต่อไปเนี้ย ท่านคงมีทริกดีๆในเรื่องการบริหารให้กับเราอีกต่อไป และเป็นแบบอย่างไอดอลต่อบุคคลหลายๆบุคคลต่อไปในที่สุด เอาล่ะครับ ผมรักท่านมากก็เขียนถึงท่านมากหน่อย เมื่อท่านอยู่บนสรวงสวรรค์ ท่านคงรับรู้นะครับ ท่านอยู่ศาสนาคริส ผมอยู่ศาสนาพุทธ ไม่รู้แหละครับ พิธีกรรมของชาวคริสจะเป็นอย่างไร แต่ผมจะทำบุญตักบาตรแผร่บุญกุศลให้ท่าน
    ด้วยจิตคารวะ
    ACS 18277 ปล.เหตุการณ์ที่ไม่เคยลืมเลย ผมเคยโดนท่านตีต่อหน้านักเรียนทุกๆคน ในวันประชุมนักเรียนประจำตอนเย็น ณ.บนเวทีตึกวัชรสมโภชน์เพราะเหตุว่ากลับเข้าตึกช้าหลัง เวลา17.00 น. ท่านก็ตีเต็มแรงนะแต่ผมว่ามันไม่เจ็บหรอกครับ เวลาท่านตีเนี้ย ไอ้ที่เจ็บยิ่งกว่าคือมันอายนะครับ ท่านนี่นะมีแนวใส่จิตวิทยาด้วยนะเนี้ย สุดยอดจริงๆ ซึ่งตอนนั้นมันก็ค้างคาใจ ซึ่งสองสัปดาห์ทีจะได้กลับไปบ้าน อะไรว่ะ กลับไปบ้านหาพ่อหาแม่ มาเลทนิดหน่อย โดนตีอะไรก็ไม่รู้ ไร้เหตุผลสิ้นดีเลย ต่อมานะ ปีถัดไปนะ ผมย้ายเลยไปอยู่หอพักข้างนอกเลย หอพักมิสอุบลรัตน์เลย คราวนี้นะผมกลับมาแม้งเช้าอีกวันเลย ซึ่งบทนี้ จนถึงทุกวันนี้ ผมว่าท่านให้อุสสะโรบายกับผมนะ ว่า การตรงต่อเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ยังไม่พอขออีกตอนเถอะครับ บทซึ้งก็มีนะครับ ตอนที่ผมนะไม่สบาย ผมนะโคตรเป็นโรคปวดท้องเลย ตอนนั้นคือแบบโคตรไม่สบายมากนะ คือถ้าไม่ไปหาหมอเนี้ย ชีวิตผมจะตายก่อนวัยอันควรเป็นแน่ ท่านก็ใจดีนะครับ ให้รุ่นพี่เนี้ย พาผมไปหาหมอที่ครีนิกข้างนอก ซึ่งตอนนีั้คลีนิกนี้ชื่ออะไรจำไม่ได้ แต่รู่้ว่าอยู่แถวห้างแหลมทอง ซึ้งเลยครับ มันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆนะครับสำหรับท่าน แต่กับผมเนี้ย ผมว่าเรื่องใหญ๋นะ และอีกตอน ตอนนั้นนะ ผมมีป้าอยู่ที่ร้านซีไซด์อาหารทะเลศรีราชา ทุกสัปดาห์ป้าก็จะมารับผมไปที่บ้านป้านี่ล่ะครับ ตอนนั้นท่านก็คุยกับป้าผมนะครับตอนมารับผม ป้าผมใจดีมากๆครับ เห็นคุยกันว่าตอนท่านพาคณะมาก็มากินที่ร้านป้าผมนี่แหละ ป้าผมก็มีส่วนลดให้ท่านโดยเฉพาะนี่แหละครับ เพราะว่าลูกป้าผมเนี้ยน้องซีก็เรียนที่เอซีเอสนี่ล่ะครับ ผมคาดว่าท่านคงมาทานร้านป้าผมบ่อยนะครับ เวลาเพื่อนท่านมาหรือคณะของท่านมา ก็มักจะมาร้านนี้ล่ะครับ ใกล้ สะดวกสบาย อาหารอร่อย บรรยากาศดีเป็นเยี่ยม ร้านป้าผมเนี้ยบรรยากาศดีอาหารอร่อยครับ ราคาย่อมเยาราคาชิวๆ แนะนำเลยครับ ร้านซีไซด์อาหารทะเลศรีราชา อยู่แหลมฟานนะครับ หาง่ายไปสะดวก แถวนั้นเค้ารู้จักกันหมดนะครับ เพราะอาหารจะสดใหม่เสมอ ผมก็ไปอยู่กับป้าเสาร์อาทิตย์เล่นกับลูกป้าน้องซีน้องไซด์ ก็ไปทุกสัปดาห์ล่ะครับ ท่านก็เห็นผมเหมือนเป็นคนศรีราชา วันนั้นท่านจะเอาผ้าซื้อผ้านะครับ ท่านก็ให้ผมได้รับใช้ท่านไปซื้อผ้าให้ท่านหน่อย เพราะว่าร้านผ้าเนี้ยมันอยู่หน้าปากซอยร้อนอาหารนี้พอดี วันนั้นก็ได้รับใช้ท่านก็ไปให้ท่านนะครับ แต่วันนั้นร้านมันปิด ก็เลยรับใช้ท่านอย่างไมลุล่วง ท่านก็ไม่ว่าอะไรครับ ผมว่าท่านก็เป็นคนใจดีคนนึงนะครับ แต่ถ้าใครไม่ได้คลุกคลีกับท่านอย่างจริง ก็ต้องคิดว่าท่านเนี้ย เจ้าเจ้าระเบียบเป็นแน่แท้ นั่นก็คือความเป็นตัวตนของท่าน ถ้าท่านไม่ชอบอะไรท่านก็จะพูดตรงๆ อย่างครั้งนึงไปเชียรบอลสนามธูปะเตมีย์ ตอนนั้นอัสสัม กับ วัดสุธิ มีนมยี่ห้อโชคชัย มาเป็นสปอนเซอร์ มันช้โทระโข่งพูดอะไรก็ไม่รู้ คือแนวๆว่าเชียรวัดสุธิ เต็มประดา แบบกรุงเทพเชียรกรุงเทพด้วยกัน ไอ้เราชลบุรี ไม่อยากเชียร พูดง่ายๆคือนมยี่ห้อโชคชัยเชียรวัดสุธิเต็มประดา เชียจนมันวัดสุธินำสกอร์ไปหนึ่งศูนย์นะครับ ผมสุดท้ายสะใจเรากลับมาชนะสองหนึ่ง ได้แชมป์ถ้วย ก ไปเลย พอกลับมาที่ประชุมนักเรียนประจำ ตึกวัชรสมโภชน์ ท่านก็บอกว่านักเรียนประจำไม่ต้องไปซื้อกินมันหรอกนมยี่ห้อโชคชัยเนี้ย มันไม่เชียรเรา สมัยนี้มันเ้รียกว่าอะไรนะ เออ มันสองมาตรฐาน อะไรทำนองเนี้ยนะครับ ซึ่งเด่นชัดมากกับความตรงไปตรงมาของท่าน ลึกๆแล้วผมก็แอบขำในใจ โอโห ท่านนี้ก็เจ๋งเหมือนกันนะ เอาล่ะครับ

  7. ACS21140 Says:

    ^
    ^
    ^
    เลยทำให้นมนักเรียนประจำ เปลี่ยนมาเป็นยี่ห้อ อิมพีเรียล แทน อิอิ


Leave a comment