A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

อ.ประทิน ชัยมาลิก หนึ่งในความทรงจำ และการเริ่มต้น 12/10/2010

Filed under: ร่วมระลึกถึง — acsrband86 @ 19:25

ani418
บทความเก่า : 17 ธันวาคม 2008
เพิ่มเติม : รูป

นึกถึง อ.ประทิน แล้วทำให้ความทรงจำเก่าๆ หวนกลับมาอีกครั้ง จะว่าแก่ก็น่าจะใช่นะ

นี่มันก็ 20 กว่าปีมาแล้วยังจำได้แม่นเลยว่าตอนเริ่มเข้าวง ขณะเดินขึ้นบันได กำลังจะไปห้องซ้อมดนตรี

ห้องซ้อมตอนนั้นอยู่ตึกแรก ชั้นบนสุดขวาสุด ผมเดินอยู่คนสุดท้ายในกลุ่ม คนหน้าสุดก็เป็น

อ.ประทิน แล้วก็มีลูกสมุนอยู่ตรงกลางอีก 4-5 คนไม่รู้ใครบอกกับ อ. ว่าผมน่าจะเล่นอะไรได้

ก็ได้ยิน อ.บอกมาว่า  Clarinet!!!  …นั่นแหละ…ชีวิตในวงโยฯของผม ก็เริ่มขึ้น ถึงตอนนี้ ผมก็ยังนึกไม่ออก

ว่าใคร ดันทะลึ่งชวนผมเข้าวง…. ไม่มีอะไรหรอกนะ จะขอบคุณน่ะ 🙂

ถ้าจำไม่ผิด อ.ประทิน สมัยหนุ่ม ๆ เนี่ยแกเป็นขาบู๋ (จะว่าก็ว่าอ่ะนะ จนถึงบัดนี้ ก็ยังไม่รู้เลยว่า

ที่ อ.แก่เล่ามาเนี่ยเรื่องไหนจริง เรื่องไหนเอามันส์) ที่จำได้แม่นและชอบฟังก็เรื่อง สงครามเวียดนาม

อีกอย่างที่ชอบก็ตอนที่ อ.แกพูดภาษาอังกฤษ (เออ…นึกขึ้นได้ ผมว่าผมซื้อ guitar กับอ.ไว้นะ

แต่อยู่ที่ห้องซ้อมดนตรี มะได้เอากลับ ตอนนี้ถ้าใครเข้าไปแล้วช่วยถามให้ด้วยนะว่าเคยเห็น guitar เก่าๆ

อยู่ที่ห้องซ้อมมั้ย) อีกเรื่องที่มันส์และสะใจ ก็ตอนที่ อ.แกเล่าให้ฟังเรื่องที่ไปเอาโน๊ตเพลงที่ ABAC

แล้วเจอ บราเดอร์??? (จำมะด้าย) แบบประมาณพูดภาษาอังกฤษโต้ตอบกันเพื่อจะลองภูมิกัน อะไรประมาณนั้น

ฟังแล้วมันส์ดี เราก็ยังเคยไปเล่นที่บ้านพักอาจารย์ แถวๆ ต้นๆ หมู่บ้านเลยมีอยู่ช่วยหนึ่ง ทุกเสาร์ผมยังไปซ้อม

Violin (ตอนนี้ไปอยู่ที่มิสสิริพร แล้ว) ที่บ้านอาจารย์เลย เฮ้อ….ชักจะแก่กันไปใหญ่แล้ว

อย่างไรก็แล้วแต่ อ.ประทิน ท่านก็เป็นครูดนตรีคนแรกของผม ซึ่งผมก็ไม่มีวันที่จะลืมชื่อ อ.ประทิน ชัยมาลิก

ท่านนี้ตลอดชีวิตของผม ตอนนี้ผมก็เล่นเครื่องคนตรี Tenor Saxophone อยู่ ผมก็ยังจำท่าของ อ.

ตอนที่เป่า Tenor แล้วไม่มีสายคล้อง แกนั่งไขว่ห้าง แล้วเอาลำโพง sax พาดไว้ที่ส้นเท้า

ทั้งภาพและเสียง Sub Tone ก็ยังชัดเจนจนถึงทุกวันนี้   ตอนนี้ผมไม่ทราบว่า อ. ท่านยังอยู่หรือเปล่า

แต่ที่แน่ๆ ท่านยังอยู่กับผมตลอดไปครับ

 

15 Responses to “อ.ประทิน ชัยมาลิก หนึ่งในความทรงจำ และการเริ่มต้น”

  1. hajimefuruto.com Says:

    น่าจะเป็นสงครามเกาหลีมากกว่าว่ะเล็ก ประมาณว่าไปถึงเกาหลีแล้วนั่งรถ GMC กำลังจะไปรบ แล้วเค้าประกาศยุติสงครามพอดี ^ – ^”

  2. pongphun Says:

    เออ….ยม เราก็คุ้นๆ อยู่เหมือนกันตอนสงครามเกาหลีเนี่ย ขำกันขี้แตกขี้แตน เล่า 10 ครั้ง ไม่เหมือนกันสักครั้ง… อาจารย์ประทินฯ เป็นมาสเตอร์คนเดียวที่พวกเราเรียกแกว่า อาจารย์ แทนคำว่า มาสเตอร์ จำได้ว่าเกือบทุกปีใหม่ พวกเราจะลงขันซื้อกระเป๋าหนังหนีบใบใหญ่ แล้วแอบใส่ตังค์ให้แก กับบุหรี่สามิต 14 อีก 1-2 คอทตอน (ตอนนั้น อัสสัมฯยังไม่ประกาศห้ามดูดบุหรี่)…แถมตอนเย็นๆ ยังไปทำสวนเกษตรที่บ้านเช่า-ทาวเฮาส์ ใน ม.ทิพวัล ละก็ตอนที่แกหยุดสอนไปผ่าไส้เลื่อน กับเอาเครื่องฯไป “ซ่อม” ไม่มีซ้อมกันอยู่ตั้งนานอีก จำได้ปะ??……คิดถึงแกว่ะ..แล้วพวกเราจะไปหาแกที่ไหนดี…..??

  3. acsrband86 Says:

    เออว่ะ ใช่สงครามเกาหลี เพราะคุ้น ๆ ว่ามีผู้หญิงเกาหลี เออ…เป็นคนอดทนกับความหนาว ไรสักอย่างนี่แหละ thank !!

  4. OH+ is Awesome Says:

    รู้มั้ยว่าไอ้แซ๊กเทนเนอร์ตัวนั้นนะกรูใช้หนังสติิกรัดแล้วรัดอีก บางรูเปิดแล้วปิดไม่ได้เข็มหาย ตอนไปซ้อมกับ อัสสัมบางรักโคตรอายเลย เครื่องกรูตั้งเสียงไม่ได้ กลับมาเป่าแซ๊กออโต้ทองเค สบายใจกว่าเยอะไอ้_ิบหอยเอ้ย

  5. เม Says:

    แกเล่าว่าไปปีนเขาปาระเบิดเข้าไปในถ้ำอะไรทำนองนี้ด้วยนะ

  6. คุณพ่อเจ้านายเราเปล่าว่ะ เนี๊ยะ แต่ดูประวัติแล้วเก่งเหมือนเจ้านายเราเลย น่าจะใช่คุณพ่อเจ้านายเราแน่เลย อุดมลักษณ์ปาดังเบซาร์

  7. tanachot Says:

    ถ้ามีรูปก็ส่งมาได้เลยนะครับ จะได้รู้ว่าใช่หรือไม่ใช่ tanachot_j@hotmail.com

  8. เอ 213 Says:

    ในรูปเล็กนี่นิวัติยังเล่นกลองแตร๊ก กัยแบนเล่นกลองเตเนอร์อยู่เลย…

  9. ขอบใจมากเล็ก..ไปหารูปมาจนได้…คิดถึงอาจารย์จริงๆ…

  10. คนผ่านมา Says:

    ขอชมคนเขียนบทความนี้….อ่านแล้วแอบยิ้มไปด้วยเลยค่ะ….(เห็นภาพ)^^

  11. bung Says:

    คนเอ๋ย คนเอ๋ย คนแก่……. ดูเด็กๆ นักดนตรี พวกนี้หล่อเหลาเอาการตั้งแต่เด็ก เลยเนอะ

  12. เอ 213 Says:

    เล่น percussion ก็ดีไปอย่าง..ถ่ายรูปที่ไร มีแต่รูปพวกแถวหน้า…ไอ้เรามันอยู่แถวหลัง ไม่มีใครเดินเข้าไปถ่าย…

  13. ก็เขาให้เป็นดรัมเมเยอร์..ก็ไม่ยอมเป็นไปให้ตลอดนี่ท่าน…

  14. วิชาดนตรี ผมเรียนกับ มาสเชอร์ใหญ่ (ม.ปรีชา) แล้วสอบตกครับ ม.ประทิน มาคุมสอบซ่อม ให้ แกมีโพยโน๊ตมาด้วย แล้วก็บอกให้เขียนตาม ไอ้เราก็พาลซื่อ ทำเป็นเนียนผิดไปจากที่แกบอก แกก็ว่าให้ว่า บอกขนาดนี้ยังทำผิดอีกเหรอ 5555 เจตนา คนละอย่างครับ ผมไม่อยากทำให้ อาจารย์เดือดร้อน เลยแกล้งเขียนผิดในบางโน๊ต

  15. 555+ ภาพในอดีต..เปลี่ยนเป็นอารมณ์ขันได้อย่างสนิทใจครับท่านพี่…ยินดีที่ได้กลับมาเยี่ยมเยียนกันครับ….^_^


Leave a Reply

