A.C.SR. BAND 1986

กลุ่มวงโยธวาทิตของโรงเรียน อัสสัมชัญ สมุทรปราการ (สำโรง) รุ่นปี 1986

สันติ ลุนเผ่ นักร้องในแนวเพลงปลุกใจ และเพลงคลาสสิก ที่มีชื่อเสียงของไทย… 08/03/2009

Filed under: ประชาสัมพันธ์ — Naitontuayong @ 06:00

ani418

 

สันติ ลุนเผ่ นักร้องในแนวเพลงปลุกใจ และเพลงคลาสสิก ที่มีชื่อเสียงของไทย ผลงานที่มีชื่อเสียงคืองานขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงรักชาติ เช่น ความฝันอันสูงสุด ทหารพระนเรศวร ดุจบิดามารดร เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย แด่ทหารหาญในสมรภูมิ มาร์ชทหารไทย หนักแผ่นดิน

 

สันติ ลุนเผ่ มีชื่อเดิมว่า ไพศาล ลุนเผ่ เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2479 ที่บ้านแถววัดราชบพิธ กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายของหม่องลุนเผ่ นักร้องละครชาวพม่า ที่อพยพมาอยู่ที่จังหวัดลำปาง และนำชื่อ ลุนเผ่ มาใช้เป็นชื่อสกุล ต่อมาครอบครัวได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก จนสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาในปี 2496 ไพศาลได้ศึกษาต่อที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ไพศาลชื่นชอบดนตรีคลาสสิกมาตั้งแต่เด็ก โดยบิดาซึ่งชอบฟังคารูโซ เป็นผู้สอนร้องเพลงให้ ขณะเรียนที่ธรรมศาสตร์ได้ร่วมวงดนตรีวายุบุตร ของครูเชาว์ แคล่วคล่อง และสอบชิงทุนยูธ ลีดเดอร์ชิพ ไปศึกษาด้านการเรียบเรียงเสียงประสานที่ประเทศอิสราเอล จากนั้นกลับมาร่วมวงดนตรีวายุบุตรในตำแหน่งนักกีตาร์ เล่นประจำที่โรงแรมเอราวัณ

 

ไพศาลได้รับการฝึกฝนดนตรีคลาสสิกจากการร้องเพลงในโบสถ์คริสต์ ฝึกสอนโดยแมรี คลิฟฟอร์ด เจฟฟรีย์ มิชชันนารีชาวอเมริกัน จากการฝากฝังโดยหม่อมดุษฎี บริพัฒน์ ณ อยุธยา และได้ร่วมเป็นนักร้องเสียงเทเนอร์ใน วงดนตรี The Bangkok Combined Choir (BBC) เป็นคนไทยเพียงคนเดียวในวง

 

ช่วงสงครามเวียดนาม ไพศาลได้สอบหลักสูตร ทรีนิตี้ คอรัส ออฟ ลอนดอน ซึ่งเปิดสอบที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบเกรด 8 เทียบเท่าอนุปริญญา ต่อมาได้ร่วมวงดนตรีโดมิงโกกับนักดนตรีชาวฟิลิปปินส์ ตระเวนเล่นดนตรีตามค่ายทหารอเมริกัน  ต่อมาได้ตั้งวงดนตรีร่วมกับพันจ่าเอกธวัช ไพโรจน์ ประจำที่ภัตตาคารสวนกุหลาบ ซอยอารีย์สัมพันธ์

 

ไพศาล ลุนเผ่ มีโอกาสได้ขับร้องเพลงคารูโซต่อหน้าพระพักตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในงานเลี้ยงพระราชทานเหล่ากาชาดนานาชาติ ร่วมกับวงดุริยางค์กองทัพเรือ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ไพศาลเข้าเฝ้า และรับสั่งให้ร่วมขับร้องเพลงบันทึกแผ่นเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงรักชาติ ในครั้งนั้น ทรงรับสั่งเรียกชื่อไพศาล ลุนเผ่ ว่า “สันติ” เขาจึงใช้ชื่อ “สันติ ลุนเผ่” มาตั้งแต่นั้น

 

สันติ ลุนเผ่ มีชื่อเสียงจากการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงรักชาติ เป็นจำนวนมาก เช่น ความฝันอันสูงสุด ทหารพระนเรศวร ดุจบิดามารดร เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย แด่ทหารหาญในสมรภูมิ มาร์ชทหารไทย หนักแผ่นดิน ถามคนไทย ได้เข้ารับราชการทหารเรือ ประจำวงดุริยางค์ทหารเรือ มีหน้าที่สอนขับร้อง และเรียบเรียงเสียงประสาน จนกระทั่งนาวาเอกสำเร็จ นิยมเดช อดีตผู้บังคับกองดุริยางค์ทหารเรือ  เสียชีวิต จึงลาออกจากราชการ

 

ปัจจุบัน สันติ ลุนเผ่ ประกอบอาชีพร้องเพลง สอนขับร้องดนตรีคลาสสิก และเป็นที่ปรึกษาคณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

 

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

 

e0b8abe0b8a5e0b988e0b8ade0b881e0b8a7e0b988e0b8b2e0b8ab  e0b8a5e0b8b8e0b887e0b881e0b8b0e0b89ee0b8b5e0b988e0b89b

 

ขอแสดงความขอบคุณ คุณ Bankky (หลานชายคุณลุงสันติ ลุนเผ่) : ที่ได้เอื้อเฟื้อภาพถ่ายและข้อมูลประกอบ Blog ของพวกเราเป็นการเฉพาะครับ

 

ภาพซ้ายมือคุณสันติ ลุนเผ่  เมื่อครั้งแสดงโอเปรา เรื่อง Der Freischutz ของ C.M. Von Weber และภาพขวามือถ่ายคู่กับ คุณป๊อด โมเดิร์นด๊อก ภายในห้องรับรองศิลปิน งานพิธีปิดกีฬารัฐวิสาหกิจ ที่ Indoor หัวหมากครับ…

 

22 Responses to “สันติ ลุนเผ่ นักร้องในแนวเพลงปลุกใจ และเพลงคลาสสิก ที่มีชื่อเสียงของไทย…”

  1. hajimefuruto Says:

    ตามที่เคยดูสัมภาษณ์ทาง ทีวี คุณสันติบอกว่าคุณพ่อของตัวเองเป็นนายพลทหารนะครับ…..ตอนนี้เลยไม่แน่ใจว่าข้อมูลนี้ หรือ ข้อมูลที่แกเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ผิดพลาด…..

  2. Naitontuayong Says:

    เท่าที่หาข้อมูลจากทางอื่น ค่อนข้างออกมาเหมือนกัน
    กับในวิกิพีเดียว่ะยม แต่อย่างไรแล้วหากมีข้อมูลอื่นเพิ่มเติม
    และยืนยันชัดเจน จะเอามาลงหรือแก้ไขใหม่ให้ถูกต้องอีกที…

  3. นายเล็ก Says:

    ประวัติเพิ่มเติม จาก : RMS KARAOKE

    http://www.rmskaraoke.com/blogs.php?action=show_member_post&ownerID=1&post_id=9

    ประวัติ อาจารย์ สันติ ลุนเผ่

    จากชื่อเดิม ไพศาล เปลี่ยนเป็น สันติ

    เกิด 22 มิ.ย 2479 กรุงเทพฯ

    มีพี่น้อง 8 คน เป็นคนที่ 7

    การศึกษา :

    จบ ม.6 ร.ร อัสสัมชัญ บางรัก 2496

    เริ่มร้องเพลงกับแผ่นเสียง ของ ENRICO CARUSO เมื่อยังเยาว์วัย เครื่องดนตรีชิ้นแรก คือ VIOLIN GUTAR และ PIANO ตามลำดับ

    เมื่ออายุ 21 ปี เข้าไปรับใช้ชาติในกองทัพบก สังกัด ร.1 พัน 2 รอ ปี 2500 ผลัด 3

    จบเตรียมอุดมฯ แผนกวิทยาศาสตร์ พ.ศ 2503 ศึกษาต่อ ม.ธรรมศาสตร์ ประมาณ2 ปี ได้ร่วมร้องเพลงกับวง ส.ม.ช และครั้งหนึ่งเคยร้องโดยมีพระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัวทรงดนตรีอยู่ด้วย ณ เวทีสวนอัมพรเก่า และได้รับราชการ กรมศิลปากร โดยเป็น นักร้องของวง SYMPHONY ของกรมฯ ศึกษาวิธีการร้องเพลง CLASSIC กับMrs.Marry Clifford Cheffe และได้รับการคัดเลือกให้เป็น TENOR SOLOST ในวงประสานเสียง BANGKOK COMBINED CHOIRE หลายครั้ง เช่น MESSIAH AN ORATORIO BY G.F HANDEL REQUIM BY WOLFGANG AMANDEUS MOTZARYฯลฯ เป็นต้น และได้ร่วมร้องเพลงในโบสถ์อยู่หลายปี

    เคยร่วมทำงานเพลง พื้นเมืองกับท่าน อาจารย์ หม่อม ดุษฎี บริพัตร์ เพื่อแสดงให้ชาวต่างประเทศชมเพื่อหาเงินเข้ามูลนิธิ ช่วยการศึกษา และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ได้เคยเข้าร่วมร้องเพลง วงดนตรี วายุบุตร 3-4 ปี

    ได้ทุนไปศึกษาการสร้าง กลุ่มนักร้องเสียงประสาน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ณ ประเทศ SLAEL เมื่อ พ.ศ 2506 ประมาณ 1 ปี

    สอบได้ GRADE 8 ด้านการร้องเพลง และ GRADE 5 ทาง THEORY พ.ศ 2508 ขณะชื่อ ไพศาล จาก TRINITY COLLEGE OF LONDON

    เคยบรรเลงดนตรี และร้องเพลง ณ โรงแรม เอราวัณ ประมาณ 6-7 ปี ในฐานะมือ GUITAR ร่วมบรรเลงดนตรีกับวงดนตรีชาว PHILLIPINE แสดงใน CAMP ทหาร AMERICAN 2-3 ปี และบรรเลงดนตรีตามโรงแรมใหญ่ เช่น โรงแรม ROYAL OCHID โดยเป็นผู้บรรเลง PIANO เป็นต้น

    ประมาณ พ.ศ 2513-2514 ได้เข้าไปรับใช้ เบื้องยุคลบาทในพระบรมมหาราชวัง โดยร้องเพลง “รักชาติ” หลายเพลง เช่น พระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด พระราชนิพนธ์ เราสู้

    ฯลฯ เป็นต้น ตามพระราชประสงค์เพื่อให้ชาวไทย ซึ่งกำลัง แตกแยกกันในทางความคิด ให้หันมาสามัคคีกัน และได้ไปร้องเพลงปลอบขวัญ นักรบทางชายแดนหลายครั้ง ร่วมร้องเพลง รักชาติ กับ วงดุริยางค์ ราชนาวี ในงานพระราชทานเพลิงศพนักรบที่เสียชีวิต อันเนื่องมาจาก การปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบ ณ เมรุวัด พระศรีมหาธาตุ หลายครั้ง กับได้เคยร่วมร้องเพลงในงานชุมนุมลูกเสือชาวบ้าน เพื่อความสามัคคีในหมู่ชนหลายแห่ง

    ทั้งใน กรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด และได้ร้องเพื่อชาติออกมาอีกหลายชุด ซึ่งขณะนี้คงหาฟังลำบากมาก

    ได้ร่วมร้องเพลงกับวง ดุริยางค์กองทัพเรือในงาน CONCERT กาชาดหลายครั้ง

    เคยร่วมร้องเพลงขณะบรรเลงดนตรีปลอบขวัญเหล่าทหาร ณ ตำหนักภูพิงค์ จ. เชียงใหม่

    ใน พ.ศ 2518 เป็นอาจารย์สอน R.U CHORUS ของ ม.รามคำแหง

    พ.ศ 2525 ขณะอายุประมาณ 50 ปีกว่า เข้ารับราชการใน ด.ย ทร ได้ร่วมกับอาจารย์ น.อ สำเร็จ นิยมเดช สร้างนักร้องประสานเสียง หลายกลุ่ม เช่นกลุ่มเสียงประสานกองทัพเรือ กองดุริยางค์ ทร.เป็นต้นประมาณ 7-8 ปี ติดยศ พันจ่าเอกจึงลาออก เนื่องจากรับราชการไม่ถึง 15 ปีจึงไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ

    พ.ศ 2527 ได้รับเชิญเป็น CONDUCTOR วงประสานเสียง ของ ส.ย.ช

    เคยร่วมร้องเพลงให้กับมูลนิธิโรคไต ในสมเด็จพระพี่นางฯ

    ในขณะที่เกิดเหตุ IMF เศรษฐกิจไทยเริ่มมีปัญหา ชาวไทยกำลังเสียขวัญ ได้รับเชิญจากท่าน พล.อ เชษฐา ฐานะจโร ตำแหน่ง ผบ.ทบ. ในขณะนั้น เพื่อร้องเพลง ปลอบขวัญ ชาวไทยทาง ทีวีช่อง 5 และได้รับเชิญจาก ทีวีช่อง 5 ร่วมกับ สถานีวิทยุ จ.ส 100 เพื่อร้องเพลงปลอบขวัญชาวไทยกลางท้องสนามหวง

    ได้ร่วมร้องเพลงเพื่อหาทุนร่วมสร้าง มหาวิทยาลัย มหามงกุฎราชวิทยาลัย ที่จ.ว

    พระนครศรีอยุธยา ในโครงการของสมเด็จบรมโอรสาธิราช มงกุฎราชกุมาร

    ได้ไปร้องเพลงหาทุนช่วยวัดไทยในประเทศ AMERICA ประมาณ 5-6 เดือน

    เคยได้รับเชิญให้ร้องเพลงชาติไทย ในการชกมวยชิง CHAMPION โลกหลายครั้งและได้ไปร้องถึง OSAKA ประเทศญี่ปุ่น

    ได้รับการคัดเลือกให้ ร้องเพลง กรุงศรีอยุธยา ของ พระเจนดุริยางค์ ซึ่งบรรเลงโดย วง BANGKOK SYMPHONE OCHESTRA โดยการจัดการของ ท.ท.ท เพื่อใช้ในการแสดง แสง สี เสียง ที่พระนครศรีอยุธยา ซึ่งน่าเสียดาย พอ ท.ท.ท ถอนตัวออกมา เพลงดังกล่าวก็ถูกถอนออกมาด้วย กลายเป็นเพลงรำวงไปแล้ว

    ได้รับเชิญให้ร้องเพลง ฉลอง งานสมเด็จพระนารายณ์ มหาราช ที่จังหวัด ลพบุรี

    เพลงชุดล่าสุด “เพลงของแผ่นดิน” มีเพลงพระราชนิพนธ์ ล้นเกล้า รัชกาลที่ 6 ล้นเกล้า รัชกาลที่ 9 พระนิพนธ์ใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดากุมารี และ เพลงของครูนารถ ถาวรบุตร เป็นต้น ซึ่งบรรเลงโดย วง BANGKOK SYMPHONY OCHESTRA โดยมี

    พล ร.ต วีระพันธ์ วอกลาง เป็น CONDUCTOR

    ขณะเริ่มเกิดวิกฤตทาง 3 จังหวัดภาคใต้ ทั้งภัยจาก สึนามิ มีการพับนกส่งไปทางภาคใต้ได้รับเชิญ จาก ผ.ว.จ นนทบุรี เพื่อร้องเพลงปลอบขวัญและรวมใจกันพับนกส่งไป และยังได้รับเชิญไปร้องเพลงในงานจัดขึ้นแบบเดียวกันนี้อีกหลายแห่ง เช่นที่กรมประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

    วันที่ 24 ส.ค 2548 ได้รับเชิญให้ไปร้องในงานเกี่ยวกับการส่งเสริมการประเพณีและความรักชาติ ซึ่งทางการทหารได้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่

    เคยได้ร้องถวายสมเด็จพระบรมราชินีนารถ ขณะเสด็จประทับ ณ ตำหนัก ภูเรือ

    ปัจจุบัน อายุ 70 ปี เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของ บริษัท อาร์เอ็มเอส สตูดิโอ แอนด์ มัลติมีเดีย จำกัด เป็นที่ปรึกษาผู้อำนวยการคณะ ดุริยางคศิลปะ และเป็นอาจารย์สอน วงเสียงประสานของ ม. มหิดล ศาลายา เป็น CONDUCTOR SHAYAM CHOIRE ยังได้รับเชิญไปร้องเพลง เพื่อชาติ อยู่บ่อยๆ และยังศึกษาการร้องเพลง CLASSIC อยู่เป็นประจำ

    ได้รับเชิญให้เข้าร่วมแสดง OPERA เรื่อง DER FREISCHUTZ ของ C.M VON WEBER ประมาณเดือน มีนาคม พ.ศ 2549 ได้รับเชิญให้ร้องเพลง MARCH ขอ

    กองทัพอากาศ ได้ร่วมร้องเพลงในงานกาชาด ครั้งที่ 34 เมื่อวันที่ 17-18 กรกฎาคม 2549

  4. นายเล็ก Says:

    หนักแผ่นดิน http://fb.esnips.com/doc/19a1a1f7-a63f-41c9-b06a-c294fdf17faf/หนักแผ่นดิน

    ถามคนไทย (วิญญาณปู่จะร้องไอ้ลูกหลานจัญไร)
    http://fb.esnips.com/doc/cd6a1b9a-b098-43d5-a21e-f769003528f8/สันติ-ลุนเผ่—ถามคนไทย

  5. bankky Says:

    กับข้อสงสัยที่ท่านถามมา คุณพ่อของคุณสันติ เป็นนายพลจริงครับ ขอบคุณสำหรับท่านที่กรุณาเข้ามาตอบก่อนหน้านี้มากครับ จากนี้อยากรู้อะไรถามเข้ามานะครับ ยินดีตอบครับ

  6. acsrband86 Says:

    ขอบคุณครับ คุณ bankky ที่ช่วยตอบข้อข้องใจของเพื่อนๆ ครับ

  7. ขอบคุณครับ มีข้อมูลเพิ่มเติม
    ก็รบกวนเอามาเพิ่มเติมให้หน่อยนะครับ

  8. bankky Says:

    ครับ ยินดีครับ แต่ด้วยวัย73ปีกว่าของคุณลุง เอาข้อมูลมาลง คงไม่ไหวครับ เยอะมากๆ แล้วโดยส่วนตัวผมเองฟังจากปากคุณลุงมากกว่า เอาเป็นว่าถ้าอยากทราบอะไรถามมาเลยครับ ถ้าผมไม่รู้ ผมถามให้ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ยังระลึกถึงคุณลุงอยู่ครับ

  9. ฝากคุณ bankky เรียนท่านว่า พวกเราชื่นชมและชื่นชอบ
    ความคิดและความสามารถของท่านมากครับ..

    และต้องขออภัยที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อนนำเรื่องราวของท่าน
    มาลงเก็บไว้ในบันทึกความทรงจำของพวกเรา ใน Blog นี้

    ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเพลงของเฉลียง และมีโอกาส
    ได้ดูและได้ฟังท่าน ร้องเพลง “แบกระบาล” ผมว่าสนุกดีครับ…

    หลังๆ มานี้ ได้ยินเสียงท่านในเพลงร่วมสมัยบ่อยขึ้น เช่นใน
    เพลง ชัยชนะ ที่ขับร้องร่วมกับคุณ ป๊อด โมเดิร์นด๊อก
    (เพื่อนสนิทนายน้อยผมเอง)…

  10. คุณ bankky ไปลองไป update หรือ แก้ไข ข้อมูลเพิ่มเติม
    ใน wikipedia ดูหน่อยเหรอครับ

    เผื่อท่านอื่นๆ ที่เข้าไปสืบค้นข้อมูล จะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น

  11. bankky Says:

    เรียนคุณNaitontuayong เป็นความยินดีมากกว่าครับที่ท่านยังระลึกถึงคุณลุงอยู่ครับ อันที่จริงสุภาษิตโบราณคงยังร่วมสมัยอยู่เสมอ คำที่ว่าใกล้เกลือกินด่าง ตัวผมเองอยู่ใกล้คุณลุงเป็นเงาตามตัว แต่ต้องยอมรับว่าเมื่อ3วันที่แล้วนี่เองที่ผมลองหาในgoogleคำว่าสันติ ลุนเผ่ และบังเอิญได้เจอblogนี้เข้า ตอนนี้ยังงงอยู่ครับว่าต้องทำอย่างไรจึงจะสามารถนำรูปขึ้นมาแสดงได้ คอมกับผมมันไม่ค่อยกินเส้นกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว หากไม่รบกวนเกินไปช่วยแนะวิธีด้วยครับ ในส่วนของคุณลุงปัจจุบันทำงานเป็นที่ปรึกษาบริษัทrms karaoke อยู่ครับ และทำงานรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถครับ และยังคงรับงานร้องเพลงอยู่ครับ และสำหรับพี่ป๊อดและคุณลุงได้มีโอกาสร้องเพลงชัยชนะร่วมกัน ครั้งล่าสุดในงานพิธีปิดกีฬารัฐวิสาหกิจ ที่indoor หัวหมากครับ พี่ป๊อดเป็นคนน่ารักจริงๆครับ ไม่ถือตัว แถมเสียงร้องสด ดีมากครับ นับถือๆ

  12. คุณ bankky ครับ เพื่อความสะดวก
    รบกวนส่งภาพ และข้อมูลเพิ่มเติมมาตาม
    mail นี้ ครับ pongphun@hotmail.com

    อย่างไรก็แล้วแต่ อย่าลืมแนะนำตัวเองมาสักนิดหนึ่งนะครับ
    ผมจะนำขึ้นไป update ในกระทู้ด้านบนเพื่อความ
    สมบูรณ์ของเนื้อหาครับ

    ส่วนข้อมูลที่ผมเอามาจาก wikipedia หากมีบางช่วงบางตอน
    ผิดไป ขอความกรุณาแจ้งผมด้วยครับ เพื่อที่จะดำเนินการ
    แก้ไขให้ถูกต้องครับ

    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

    คนรุ่นๆ ผม เขาก็งง เหมือนกันล่ะครับ
    เรื่องที่ผมเป็นแฟนเพลงคุณลุงคุณ
    ตั้งแต่ผมยังไม่รู้จักคุณเบิร์ด, คุณอัสนี
    หรือคุณแอ๊ด คาราบาว เลย…

    555….

  13. hajimefuruto Says:

    ยินดีที่ได้รู้จักครับ…..คุณ bankky และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ
    หวังว่าคงได้คุยกันอีกบ่อยๆนะครับ….

  14. bankky Says:

    ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ทักทายกันเข้ามานะครับ แล้วในโอกาสต่อไปผมจะส่งไปตามข้อมูลที่ได้รับมาครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

  15. สวัสดีครับคุณ bankky

    blog ของเรานี้เป็น blog ที่เป็นสื่อกลางของกลุ่มนักดนตรี a.c.sr 1986

    โดยพื้นฐาน พวกเราคือ กลุ่มคนที่มีความรักดนตรีเป็นทุนเดิมอยุ่แล้วครับ จาก

    ข้างต้น เพื่อนๆของผมคงขอบคุณและยินดีที่ได้ ข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณ

    bankky มาบ้างแล้ว ไม่ทราบว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ จะนำเรื่องที่พวกเรานำ

    เรื่องราวของ คุณลงสันติ มาลงด้วยความชื่นชม ซึ่งท่านเป็นหนึ่งเดียว ของประ

    เทศเราจริงๆ เพื่อให้ท่านได้ทราบว่า มุมเล็กๆกลุ่มเล็กๆ ของเรา ก็แอบ ชื่นชม

    ท่านอยู่ ซึ่งเป็น บุคคลากรระดับชาติ ซึ่งกลุ่มเล็กๆของพวกเรา คงยากที่จะได้

    สัมผัสความเป็นตัวตนของท่านได้อย่างใกล้ชิด และสำคัญที่สุดคือ พวกเราคือ

    กำลังใจให้ท่าน “นักร้องเพลงคลาสสิค หนึ่งเดียวของไทย”

  16. bankky Says:

    ภาพทางซ้ายเป็นภาพที่คุณลุงเล่น OPERA เรื่อง DER FREISCHUTZ ของ C.M VON WEBER ครับ ส่วนภาพทางขวา ถ่ายกับพี่ป๊อดในห้องรับรองศิลปิน ในงานพิธีปิดกีฬารัฐวิสาหกิจ ที่indoor หัวหมากครับ และต้องขออภัยด้วยครับที่อยู่ๆถือวิสาสะเข้ามาใน blog นี้ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นblogส่วนตัวหรือป่าวครับ ถ้าใช่ต้องขออภัยทุกท่านด้วยนะครับ ขอบพระคุณคุณBung (Maisakthong) ด้วยครับที่กรุณาเป็นกำลังใจให้กันและยังระลึกถึงคุณลุงอยู่ แต่โดยความเป็นจริงแล้ว คุณลุงไม่ได้เข้าถึงยากอย่างที่คิดหรอกครับ ในโอกาสต่อไปผมจะแสดงให้เห็นว่าไม่ยากจริงๆครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะครับที่กรุณาเข้ามาทักทายกัน ผมเรียนกับคุณลุงแล้วครับ นานๆทีที่จะเห็นคนอายุ73ปีกว่ายิ้มอย่างปิติ อิ่มใจครับ ขอบคุณครับ

  17. พวกเรายินดีต้อนรับเสมอ
    และต้องขอขอบคุณคุณ Bankky เช่นกันครับ…

  18. mao2513 Says:

    ขอโหลดเพลงปลุกใจ

  19. กวี วิโรจน์สายลี Says:

    ผมชื่นชอบเสียงโอเปร่า ของคุณลุงสันติ มาก ๆ
    และเชื่อมั่นว่า ผมร้องได้ เพราะเสียงผมใหญ่
    ผมพยายามหา ซีดีคาราโอเกะอยู่นานมาก แต่ไม่เคยได้เจอ
    ไม่ทราบว่า คุณลุง ท่าน ทำซีดีคาราโอเกะ ออกจำหน่ายไหมครับ
    ถ้ามี ผมจะหาซื้อได้ที่ไหน ผมชอบท่านร้อง “เย้ยฟ้าท้าดิน” มาก ๆ
    ครับ และได้หัดร้องจากซีดีเพลงที่ไปโหลดออกมา แต่คุณภาพเสียงก็
    ยังไม่ดีครับ

  20. http://mensengagementrings.ca Says:

    Many thanks for being my personal mentor on this matter. My spouse and i enjoyed your current article very much and most of all favored how you really handled the issues I regarded as controversial. You’re always quite kind to readers really like me and assist me to in my life. Thank you.

  21. panyupa Says:

    รบกวนขอช่องทางในการติดต่อ คุณลุงสันติ ลุนเผ่ ค่ะ เป็นออร์กาไนเซอร์ต้องการติดต่องานโชว์ค่ะ ใครมีช่วยแนะนำด้วยค่ะ….ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ E-mail: panyupa.vplus@gmail.com

  22. bow Says:

    โหลดแนวข้อสอบ กองพลทหารราบที่ 15 ทุกตำแหน่ง
    กองพลทหารราบที่ 15 เปิดรับสมัครสอบเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 319 อัตรา สมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้ – 18 เมษายน 2559 ประกาศกองพลทหารราบที่ 15 เรื่อง รับสมัครทหารกองหนุน และบุคคลพลเรือนเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ (อัตราสิบเอก)
    ฝากเว็บไซต์และเนื้อหาดีๆด้วยนะคะ
    http://xn--22c9akggb0a5bamfu4bik0ab9gc9zra5n.blogspot.com/2016/04/15_48.html


Leave a comment